Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam ngày càng được giới sản xuất Nhật ưa chuộng

Kinhtedothi - Cuộc thăm dò mới đây của Viện nghiên cứu Mizuho đăng tải trên Asian Nikkei Review của Nhật Bản cho thấy, Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của giới sản xuất Nhật.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo đó, các doanh nghiệp Nhật Bản đang “nhòm ngó” Việt Nam và đánh giá đây là địa điểm lý tưởng để đặt cơ sở sản xuất hàng cho thị trường thế giới.
Nikkei cho hay, với Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Binh Dương (TPP) được ký kết, nhiều nhà sản xuất Nhật Bản muốn chọn khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam làm địa bàn sản xuất hàng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

Trước đó, cuộc thăm dò được Viện Nghiên cứu Mizuho thực hiện vào tháng 2 đối với 1.100 công ty Nhật Bản có số vốn trên 10 triệu yen cho thấy, khoảng gần 44% nói rằng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là khu vực họ dành ưu tiên.

So với một cuộc thăm dò tiến hành vào năm 2015, tỷ lệ chọn ASEAN tăng hơn 2% và ASEAN vẫn đứng đầu bảng 4 năm liên tục.

Thái Lan, nơi ngành lắp ráp ôtô phát triển chậm hơn, vẫn được gần 60% công ty chọn lựa, nhưng con số này giảm hơn 2% so với năm ngoái. Indonesia cũng được hơn 41% chú ý, nhưng tỷ lệ này giảm gần 5%.

Đặc biệt, mối quan tâm đến Việt Nam được thể hiện rất rõ. Trả lời câu hỏi nước nào trong ASEAN được chú ý nhất, hơn 53% các công ty nêu tên Việt Nam, tăng gần 5% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư Nhật đánh giá lợi thế của Việt Nam trong ngành dệt may với nhiều thuận lợi với tư cách là thành viên TPP.

Khi được hỏi họ dự kiến mở rộng đầu tư ở đâu trong 12 quốc gia ký kết hiệp định TPP, 12,8% nêu tên Việt Nam, 10,7% nói đến Nhật Bản, và 4,9% chọn Hoa Kỳ.

Ngược lại, giới sản xuất Nhật Bản xác nhận đã rút khỏi Trung Quốc do việc hoạt động kinh tế tại đây chậm lại. Chỉ còn 67,4% người được thăm dò cho biết là họ có cơ sở ở Trung Quốc, giảm 2% so với năm 2015, và lần thứ hai liên tiếp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

25 Dec, 09:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung áp dụng Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, qua đó từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người dân, nâng cao tính minh bạch, tiện ích trong cung cấp dịch vụ nước sạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ