Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam ngày càng được giới sản xuất Nhật ưa chuộng

Kinhtedothi - Cuộc thăm dò mới đây của Viện nghiên cứu Mizuho đăng tải trên Asian Nikkei Review của Nhật Bản cho thấy, Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của giới sản xuất Nhật.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo đó, các doanh nghiệp Nhật Bản đang “nhòm ngó” Việt Nam và đánh giá đây là địa điểm lý tưởng để đặt cơ sở sản xuất hàng cho thị trường thế giới.
Nikkei cho hay, với Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Binh Dương (TPP) được ký kết, nhiều nhà sản xuất Nhật Bản muốn chọn khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam làm địa bàn sản xuất hàng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

Trước đó, cuộc thăm dò được Viện Nghiên cứu Mizuho thực hiện vào tháng 2 đối với 1.100 công ty Nhật Bản có số vốn trên 10 triệu yen cho thấy, khoảng gần 44% nói rằng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là khu vực họ dành ưu tiên.

So với một cuộc thăm dò tiến hành vào năm 2015, tỷ lệ chọn ASEAN tăng hơn 2% và ASEAN vẫn đứng đầu bảng 4 năm liên tục.

Thái Lan, nơi ngành lắp ráp ôtô phát triển chậm hơn, vẫn được gần 60% công ty chọn lựa, nhưng con số này giảm hơn 2% so với năm ngoái. Indonesia cũng được hơn 41% chú ý, nhưng tỷ lệ này giảm gần 5%.

Đặc biệt, mối quan tâm đến Việt Nam được thể hiện rất rõ. Trả lời câu hỏi nước nào trong ASEAN được chú ý nhất, hơn 53% các công ty nêu tên Việt Nam, tăng gần 5% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư Nhật đánh giá lợi thế của Việt Nam trong ngành dệt may với nhiều thuận lợi với tư cách là thành viên TPP.

Khi được hỏi họ dự kiến mở rộng đầu tư ở đâu trong 12 quốc gia ký kết hiệp định TPP, 12,8% nêu tên Việt Nam, 10,7% nói đến Nhật Bản, và 4,9% chọn Hoa Kỳ.

Ngược lại, giới sản xuất Nhật Bản xác nhận đã rút khỏi Trung Quốc do việc hoạt động kinh tế tại đây chậm lại. Chỉ còn 67,4% người được thăm dò cho biết là họ có cơ sở ở Trung Quốc, giảm 2% so với năm 2015, và lần thứ hai liên tiếp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ