Việt Nam sẽ có sản phẩm tàu biển đóng mới đầu tiên

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đây là một bước tiến lớn trong sự hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi (Nhật Bản).

KTĐT - Đây là một bước tiến lớn trong sự hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi (Nhật Bản).

Việt Nam sẽ có sản phẩm tàu biển đóng mới đầu tiên với máy chính được sản xuất tại Việt Nam ngay sau khi Tổng Công ty công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng (Hải Phòng) đưa nhà máy chế tạo và lắp ráp động cơ diezel Vinashin-Mitsubishi vào hoạt động ngày 3/2.

Đây là một bước tiến lớn trong sự hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi (Nhật Bản).

Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất và lắp ráp động cơ có công suất từ 2.600-23.500kW, với sản lượng 22 động cơ/năm, trong đó, động cơ đầu tiên chế tạo sẽ có công suất 6.230kW, tốc độ vòng quay lớn nhất 158 vòng/phút sẽ được lắp ráp cho tàu 22.500 tấn số 9 của Công ty cổ phần đầu tư và vận tải dầu khí Vinashin.

Việc xây dựng nhà máy lắp ráp động cơ tàu thủy là một bước đi phù hợp với lộ trình phát triển của ngành đóng tàu Việt Nam và tiến gần với mục tiêu nâng tỷ lệ nội địa hóa 60% trong sản phẩm đóng mới tàu thủy theo chỉ đạo của Chính phủ, qua đó nâng cao được hiệu quả sản xuất, chủ động trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm và tận dụng được nhiều cơ hội, tạo ra bước phát triển ổn định, bền vững và mạnh mẽ cho ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.

Ngoài dự án trên, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng đang triển khai 2 dự án xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp động cơ diezel Man&W và nhà máy sản xuất và lắp ráp động cơ diezel An Hồng./.