Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam tăng 5 bậc trong xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục

Kinhtedothi - Theo kết quả xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021 của US News, Việt Nam xếp thứ 59 (trong số 78 quốc gia được xếp hạng), tăng 5 bậc so với năm 2020.
Việt Nam xếp thứ 59, tăng 6 bậc trong xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục (Ảnh minh họa)
Việt Nam xếp thứ 59, tăng 5 bậc trong xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục (Ảnh minh họa)

10 quốc gia hàng đầu về giáo dục được US News xếp hạng gồm: Mỹ, Anh, Đức, Canada, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Úc, Thụy Điển, Hà Lan.

Cùng Việt Nam, có 7 nước khác trong khu vực Đông Nam Á cũng góp mặt trong bảng xếp hạng gồm: Singapore (xếp thứ 21), Malaisia (xếp thức 38), Thái Lan (xếp thứ 46), Indonesia (xếp thứ 54), Philippines (xếp thứ 55), Campuchia (xếp thứ 75), Myanmar (xếp thứ 76).

Kết quả xếp hạng giáo dục quốc gia của US News dựa trên khảo sát toàn cầu về ba thuộc tính cùng trọng số của mỗi quốc gia: Có hệ thống giáo dục công phát triển tốt; Mọi người có cân nhắc theo học đại học ở đó hay không; Quốc gia đó có cung cấp nền giáo dục chất lượng hàng đầu hay không.

Liên quan đến xếp hạng lĩnh vực giáo dục, trước đó, Tạp chí Times Higher Education đã công bố kết quả xếp hạng THE Impact Rankings (bảng xếp hạng lấy việc tiên phong thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc làm tiêu chí để xếp hạng các tổ chức giáo dục đại học trên toàn cầu), Việt Nam tiếp tục tăng điểm.

Nếu như năm 2020, Việt Nam chỉ có 2 cơ sở giáo dục đại học có mặt trong Bảng xếp hạng này, thì năm 2021 đã có 4 cơ sở giáo dục được xếp hạng, và năm 2022 có 7 cơ sở giáo dục được xếp hạng. Cụ thể: ĐH Quốc gia Hà Nội (vị trí 601-800), ĐH Tôn Đức Thắng (vị trí 601-800), ĐH Bách khoa Hà Nội (vị trí 601-800), ĐH Phenikaa (vị trí 801-1000) và 3 cơ sở giáo dục mới được xếp hạng trong năm 2022: ĐH Duy Tân (vị trí 601-800),  ĐH Kinh tế quốc dân (vị trí 601- 800) và ĐH FPT (vị trí 801-1000).

Ngoài ra, năm 2019, trong 6 nước tham gia Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học các nước Đông Nam Á (SEA PLM) năm 2019, gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia, Myanmar, Phillipine, học sinh tiểu học Việt Nam đã đứng đầu ở cả 3 năng lực được khảo sát là: Đọc hiểu, Viết, Toán học.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ