Việt Nam thắng lợi giòn giã trên đất Malaysia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trận đấu tuyệt vời và ấn tượng của đội tuyển Việt Nam. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia với tỷ số 2-1.

Malaysia là đội giao bóng trong hiệp một. Tuyển Việt Nam có nhiều tình huống đối mặt ở những phút đầu trận đấu nhưng đều bị bỏ lỡ. Malaysia là đội kiểm soát bóng nhiều hơn ở 10 phút đầu trận đấu nhưng Việt Nam mới là đội có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm.
Việt Nam thắng lợi giòn giã trên đất Malaysia - Ảnh 1
Trong một tình huống, trọng tài người Trung Quốc cho rằng Huy Hùng dùng tay cản bóng trong vòng 16m50. Thẻ vàng cho cầu thủ Việt Nam và phạt đền cho Malaysia. Tỷ số là 1-0 cho Malaysia. Safig Rahim không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Malaysia trên chấm phạt đền.

Có lẽ trọng tài thổi phạt đền cho Malaysia sẽ còn được nhắc tới nhiều sau trận đấu. Vì trong những hình ảnh ghi lại thì cầu thủ của chúng ta đã chạm vai chứ không phải tay. 

 
Việt Nam thắng lợi giòn giã trên đất Malaysia - Ảnh 2
Malaysia tận dụng tốt lợi thế tinh thần sau bàn mở tỷ số để gây áp lực lên hàng thủ Việt Nam. Trong khi đó các cầu thủ Việt Nam cố gắng chơi phòng ngự phản công.

Huy Toàn (25) cầu thủ đá thay Vũ Minh Tuấn bị treo giò đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam. Bàn gỡ hoà càng mang đến hưng phấn cho tuyển VN để tiếp tục chơi trên cơ đội chủ nhà. Các cầu thủ áo đỏ đang tạo ra cảm xúc tuyệt vời cho hàng triệu người hâm mộ.Trong nh
ững phút tiếp theo, tuyển Việt Nam tiếp tục gây rất nhiều khó khăn cho Malaysia.  
Việt Nam thắng lợi giòn giã trên đất Malaysia - Ảnh 3
Thế trận những phút cuối hiệp một thuộc về đội tuyển Việt Nam nhờ đà tâm lý sau bàn gỡ hòa. Malaysia buộc phải lùi về sâu bên sân nhà phòng ngự. Tuyển Việt Nam chơi tốt ở cả ba tuyến - trong đó sự chính xác và quyết liệt ở hàng thủ là một trong những điều rất đáng kể. 

Sang hiệp hai được 15 phút, Văn Quyết ghi bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2014, nâng tỷ số lên 2-1. Tiền vệ mang áo số 10 dùng kỹ thuật cá nhân lừa qua hậu vệ Malaysia trước khi tung cú cứa lòng bằng chân trái làm tung lưới đội chủ nhà. Trước đó cầu thủ vừa vào sân Mạc Hồng Quân là người chuyền bóng cho Văn Quyết lập công.
Việt Nam thắng lợi giòn giã trên đất Malaysia - Ảnh 4
Tuyển Việt Nam tiếp tục áp sát phần sân của đối thủ khiến cho các cầu thủ Malaysia buộc phải phạm lỗi. Đội trưởng Malaysia Safig Rahim nhận thẻ vàng sau pha xông tới đánh vào đầu trung vệ Tiến Thành. Malaysia cho thấy sự mất bình tĩnh khi phạm nhiều lỗi ác ý với cầu thủ Việt Nam. 

Malaysia tăng cường đẩy cao đội hình vào những phút cuối, tuy nhiên hàng thủ Việt Nam vẫn chơi chắc chắn. Càng về cuối trận, Malaysia nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Cơn mưa nặng hạt trên sân Shah Alam đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi kỹ thuật của ĐTVN. 

Và trận đấu kết thúc,
đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1. Chiến thắng trên sân khách là lợi thế lớn cho thầy trò Miura khi chơi trận lượt về vào ngày 11/12 tại Mỹ Đình.

Bàn thắng: Safiq Rahim 14' - Huy Toàn 32', Văn Quyết 60'

Đội hình xuất phát

Malaysia: Fahmi Che Mat, Mahali Jasuli, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Idlan Talaha, Safee Sali, Kunanlan, Azamuddin Akil, Mohd Hafiz Kamal.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Biển, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.