Việt Nam - Thụy Điển xúc tiến hợp tác phát triển giao thông đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi tiếp ông Erik Bromander - Thứ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Thụy Điển, cùng đoàn DN hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực giao thông đô thị.

Việt Nam - Thụy Điển xúc tiến hợp tác phát triển giao thông đô thị - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng tiếp Erik Bromander - Thứ trưởng Giao thông

và Cơ sở hạ tầng Thụy Điển.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Erik Bromander bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam - Thụy Điển cũng như giữa hai thủ đô Hà Nội - Stockholm, đã liên tục được củng cố, không ngừng phát triển trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng khẳng định mong muốn thúc đẩy các cơ hội hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong xây dựng hạ tầng giao thông và quản lý đô thị.

Đánh giá cao những bước tiến trong quan hệ hai nước cũng như hai thủ đô, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng nhất trí với đề xuất của Thứ trưởng Erik Bromander, đồng thời, khẳng định Thụy Điển luôn là một trong những đối tác phát triển hàng đầu của Việt Nam. Đặc biệt, Phó Chủ tịch TP cho biết, Hà Nội đang tập trung phát triển hiện đại hóa giao thông đô thị, cải tiến hệ thống xe bus, lắp đặt hệ thống camera giao thông… nhằm nâng cao chất lượng giao thông và an ninh đô thị. Trên cơ sở đó, TP mong muốn các DN Thụy Điển sẽ tích cực tiếp cận để tìm kiếm những cơ hội đầu tư thực tiễn, trở thành cầu nối công nghệ tiên tiến củaThụy Điển tới các dự án giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN Thụy Điển đầu tư, hoạt động tại Việt Nam.