Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam trong top các điểm đến "hot nhất" trên Tiktok

Trong số gần 50 tỷ lượt xem các video về du lịch của người dùng Tiktok trên toàn cầu, Việt Nam trong đứng thứ 6 trong top 25 quốc gia và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong top 25 thành phố có lượt xem nhiều nhất.
Một nghiên cứu mới đây do hãng Superdry ủy quyền đã phân tích số lượt xem của các nội dung gắn thẻ #travel (du lịch) trên nền tảng Tiktok. Nghiên cứu này đã tổng hợp dữ liệu từ 193 quốc gia, 292 thành phố và 1.095 điểm du lịch trên khắp thế giới; dựa trên tìm kiếm tên các địa danh gắn thẻ với du lịch, ví dụ như #travelvietnam hay #vietnamtravel. Thống kê cho thấy các video về nội dung du lịch có tới 49,9 tỷ lượt xem, giúp cho các quốc gia, thành phố và điểm du lịch trên khắp thế giới được biết đến rộng rãi hơn.
 Một chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
Theo nghiên cứu này, những video du lịch về Nhật Bản được người dùng Tiktok xem nhiều nhất, với hơn 461 triệu lượt. Các video này bao gồm cả giới thiệu điểm đến và các mẹo du lịch, hướng dẫn phép xã giao dành cho du khách nước ngoài và lời khuyên về thời điểm du lịch, cách ngắm hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản.
Xếp sau Nhật Bản trong top 25 quốc gia có số lượng xem nhiều nhất lần lượt là Nga, Mexico, Mỹ và Trung Quốc. Việt Nam đứng thứ 6 với 107 triệu lượt, xếp trên Italy với 105,6 triệu lượt. Thái Lan đứng thứ 8 trong danh sách này, với 95,1 triệu lượt.
Ở hạng mục các thành phố được xem nhiều nhất trên Tiktok, New York (Mỹ) đứng đầu với 114 triệu lượt, tiếp theo là Seoul (Hàn Quốc), Dubai (UAE), Jakarta (Indonesia). Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này với 32,6 triệu lượt xem, cao hơn cả Paris (Pháp) với 27,2 triệu lượt xem.
Với 1,5 tỷ lượt xem, tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (Dubai, UAE) đứng đầu trong bảng xếp hạng 25 điểm du lịch có số lượt xem lớn nhất trên Tiktok. Xếp sau lần lượt là Walt Disney World Resort (Florida, Mỹ), Disneyland Paris (Paris, Pháp), The Dubai Mall (Dubai, UAE) và Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ).
Ông Justin Lodge - Giám đốc Tiếp thị tại Superdry nhận xét: “Không chỉ là nền tảng để hát và nhảy, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Tiktok trở thành một đầu mối thông tin rất giá trị cho những người đang lên kế hoạch du lịch hoặc đơn giản là du lịch gián tiếp qua những tư liệu trực tuyến”./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gìn giữ mỹ quan đô thị, hỗ trợ người lang thang

Hà Nội gìn giữ mỹ quan đô thị, hỗ trợ người lang thang

17 Oct, 08:44 AM

Kinhtedothi - Gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tăng cường công tác tập trung người lang thang, nhằm gìn giữ mỹ quan đô thị và hỗ trợ nhân văn cho người yếu thế.

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến, lan tỏa tinh thần nhân ái

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến, lan tỏa tinh thần nhân ái

16 Oct, 08:39 PM

Kinhtedothi - Ngày 16/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Hà Nội tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025 với sự tham dự của gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; các sở, ban, ngành, TP, lãnh đạo UBND xã Sóc Sơn và các tấm gương tiêu biểu được tôn vinh dịp này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ