Việt Nam ủng hộ nỗ lực thực hiện bảo đảm quyền con người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 25 tại Geneva, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc hôm 24/3 (theo giờ địa phương) đã tiến hành phiên thảo luận về thực hiện Tuyên bố Vienna 1993 và Chương trình hành động về bảo đảm và thúc đẩy quyền con người.

Trong phát biểu của mình, đại diện Việt Nam khẳng định, các quyền con người mang giá trị phổ quát, không thể tách rời, tùy thuộc và có quan hệ mật thiết với nhau. Tại Việt Nam, mọi người đều bình đẳng và Nhà nước luôn nỗ lực thúc đẩy, đảm bảo việc hưởng thụ các quyền con người, không phân biệt sắc tộc, nguồn gốc, tôn giáo, tín ngưỡng và giới tính.

Ngoại trưởng New Zealand thăm chính thức Việt Nam

Trong 3 ngày (25 - 27/3), Ngoại trưởng New Zealand Murray McCully thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam. Chuyến thăm này nhằm khẳng định cam kết của New Zealand trong việc xây dựng quan hệ đối tác bền vững với Việt Nam, đồng thời là dịp để hai bên trao đổi, đề ra chiến lược phát triển quan hệ hợp tác đó trong năm 2015, khi cả hai quốc gia sẽ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Theo kế hoạch, Ngoại trưởng McCully sẽ hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh để thảo luận các vấn đề song phương và khu vực mà cả hai bên cùng quan tâm.

 
Hân Hân
 

 

Nga không tha thiết ở lại G8

 Phản ứng trước thông tin lãnh đạo Nhóm Gđã quyết định loại Nga khỏi Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của nhóm và coi đây là biện pháp trừng phạt việc Moscow sáp nhập bán đảo Crimea, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, nước này không tha thiết ở lại G8 và động thái hủy bỏ quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Sochi (Nga) "không phải là một thảm kịch lớn".  Trước đó, Chính phủ Nga cho biết, sẽ cung cấp viện trợ trị giá 36 tỷ rubles cho Crimea để nâng cao mức sống của người dân nơi đây lên tương đương mức sống của các công dân Nga hiện nay.

 
Hồng Minh
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần