Việt Nam xếp hạng thứ 45 trong cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển của Đại học FPT tham dự cuộc thi. (Ảnh: Đại học FPT)

Có 2 đội tuyển cùng được góp mặt trong chung kết cuộc thi Lập trình Sinh viên Thế giới ACM/ICPC 2014 nhưng Việt Nam vẫn “trắng tay” khi không đội nào giành được huy chương. Chỉ một đội được lọt vào bảng xếp hạng và đứng thứ 45, đó là đội tuyển sinh viên đến từ Đại học FPT.

 
Đội tuyển của Đại học FPT tham dự cuộc thi. (Ảnh: Đại học FPT)
Kinhtedothi - Đội tuyển của Đại học FPT tham dự cuộc thi. (Ảnh: Đại học FPT)
Các huy chương vàng, bạc đồng dành cho đội tuyển 12 trường đại học; trong đó 4 trường từ Nga, 3 trường từ Trung Quốc, còn lại là 5 trường đến từ Nhật Bản, Balan, Đài loan, Croatia, Slovakia.

Hai đại diện của Việt Nam được tham gia vòng chung kết toàn cầu cuộc thi này gồm đội tuyển của Trường Đại học FPT và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đề thi năm nay rất khó, có tới 4/12 bài không đội nào giải được. Đội vô địch chỉ giải được 7/12 bài. Có tới 20 đội không giải được bài nào và 24 đội chỉ giải được 1 bài - đồng nghĩa với việc không có tên trong bảng xếp hạng thế giới.

Trong suốt quá trình tham gia thi đấu, hai đội tuyển của Việt Nam đã nỗ lực hết sức để cạnh tranh cùng các đối thủ dày dạn kinh nghiệm. Trong đó, đội tuyển Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã nỗ lực nộp bài giải 10 lần liên tiếp, tuy nhiên đều không thành công và đành ghi tên mình trong danh sách các đội không giải được bài nào và không được xếp hạng.

Đội tuyển FPT sau 9 lần nộp bài đã giải được 2 bài, xếp thứ 45 trong bảng tổng sắp (giải được từ 2 trên tổng số 12 bài), đồng hạng với 34 trường đại học khác, trong đó có những trường đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Standford (Mỹ), Đại học Cambridge (Anh)...

Vòng chung kết toàn cầu của cuộc thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2014 được tổ chức tại thành phố Ekaterineburg, Liên Bang Nga, diễn ra từ 22 đến 26/6, hội tụ 122 đội tuyển được đánh giá là xuất sắc nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên khắp thế giới.

Cuộc thi này được đánh giá là sân chơi trí tuệ uy tín dành cho sinh viên yêu công nghệ trên toàn thế giới, không phân biệt quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó các bài thi đòi hỏi tư duy xuất sắc và kết hợp nhuần nhuyễn về giải thuật và lập trình.