Việt Nam giành 2 HCV tại giải vô địch Quyền Taekwondo thế giới

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại giải vô địch Quyền Taekwondo thế giới lần thứ 10 năm 2016 tại Peru, các VĐV của Việt Nam đã thi xuất sắc mang về 2 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ cho Taekwondo Việt Nam.

Việt Nam giành 2 HCV tại giải vô địch Quyền Taekwondo thế giới - Ảnh 1
Tại giải Taekwondo lần này, Việt Nam tham gia tranh tài ở 8 nội dung quyền sáng tạo: Cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam nữ và đồng đội 5 người cho 2 lứa tuổi dưới 17 và 18 tuổi trở lên
Các VĐV đã thi xuất sắc mang về 2 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ cho Taekwondo Việt Nam, xếp vị trí thứ 7 trên 56 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Với thành tích này, Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu đề ra.
Được biết, từ giải lần này, các VĐV thi quyền ở các giải quốc tế được Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WTF) công nhận sẽ được xếp hạng, do đó các nội dung cá nhân sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Mỗi nội dung rất đông các nước tham dự, nên các VĐV phải thi đấu trên 5 trận mới có huy chương. Các nội dung thi đấu tập thể (đôi và đồng đội) cũng rất căng thẳng vì phải thi đấu vòng loại.
Kết thúc giải, đoàn Hàn Quốc xếp nhất với 8 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ; vị trí thứ Nhì là đoàn Thổ Nhĩ Kỳ với 5 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ; thứ Ba là đoàn Mỹ với 4 HCV, 5 HCB và 11 HCĐ.