Trước đó, Vietcombank thông báo sẽ áp dụng điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ NH điện tử mới đối với khách hàng cá nhân từ 10/5. Các điều kiện và điều khoản điều chỉnh bao gồm: Dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking; dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động VCB-Mobile B@nking và Mobile Bankplus; dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn di dộng VCB-SMS B@nking và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại cố định VCB-Phone B@nking.
|
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Chi tiết nội dung thay đổi được công bố trên trang web của
Vietcombank (https://www.vietcombank.com.vn). Tại đây, Vietcombank đã liệt kê ra 16 mục mà khách hàng cần lưu ý, trong đó mục 4 quy định cụ thể về “Nghĩa vụ bảo mật của khách hàng”, với hàng loạt yêu cầu phải tuân thủ.
Đáng chú ý, điều 4.7 nói rằng khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN), nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Ngoài ra, điều 4.8 ghi rõ khách hàng phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng (trừ các thiết bị của Vietcombank cung cấp để khách hàng tự thực hiện) để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại.
Nhiều người sử dụng và khách hàng của Vietcombank không hài lòng với quy định mới này, và cho rằng ngân hàng đang đẩy trách nhiệm về phía khách hàng khi xảy ra các sự cố.
Qua ý kiến của khách hàng, Vietcombank cho biết đã nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này. “Tiếp thu những ý kiến phản hồi của khách hàng, Vietcombank sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại Việt Nam hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng”, thông báo của Vietcombank tới khách hàng.
Như vậy, cho đến khi có thông báo mới, Nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử vẫn có giá trị hiệu lực (chưa áp dụng Điều khoản, điều kiện mới từ ngày 10/5/2017 như thông báo trước đây).
Cùng với việc xem xét điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, trong quá trình cung cấp dịch vụ, Vietcombank cho biết thường xuyên có các khuyến cáo gửi đến khách hàng. Vietcombank mong muốn khách hàng luôn quan tâm thực hiện theo những khuyến cáo này để phòng tránh các rủi ro phát sinh ngoài mong muốn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng điện tử nói riêng. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu phát sinh sự cố không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank cam kết luôn đứng về phía khách hàng để bảo vệ tối đa quyền lợi chính đáng của khách hàng.