Vietcombank tiếp tục nhận giải “Doanh nghiệp vì Người lao động”

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Vietcombank được vinh danh vì những chính sách, hành động và sự quan tâm đối với người lao động của mình.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được tặng giải thưởng "Doanh nghiệp vì Người lao động (NLĐ)" năm 2016 của TLĐLĐVN, Bộ LĐ-TB&XH, VCCI.
Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) và NLĐ, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định giao TLĐLĐVN chủ trì phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH và VCCI tổ chức xét và trao Giải thưởng “DN vì NLĐ” (văn bản số 6750/VPCP-TCCV ngày 15/8/2016).
Đây là giải thưởng thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ các DN quan tâm chăm lo đời sống NLĐ, đảm bảo cho họ có một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết... Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các DN chăm lo hơn nữa cho NLĐ, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế.

Bảng xếp hạng “DN vì NLĐ” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ NLĐ của DN trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những DN có chế độ phúc lợi cho NLĐ cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

Với số lượng hơn 14.000 lao động, Vietcombank xác định đây là nguồn tài nguyên vô tận và quý giá khi lực lượng này có trình độ, kinh nghiệm lâu năm, nhiệt huyết và văn hóa. Trong hơn 14.000 lao động đó, lực lượng lao động nữ chiếm tỷ lệ rất cao và có tuổi đời khá trẻ. NLĐ Vietcombank được khám sức khỏe định kỳ hàng năm và được nâng cao chất lượng cuộc sống. Vietcombank cũng đã dành hàng trăm tỷ đồng để tạo môi trường làm việc tốt nhất quan tâm đầy đủ vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần