Vietcombank “rót” 1.700 tỷ đồng cho EVN NPC

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những năm gần đây, ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã thu xếp thành công nhiều khoản tài trợ cho các dự án điện lớn với tổng giá trị đầu tư (bao gồm các khoản tín dụng đã giải ngân và cam kết cho vay) đến nay là gần 30.000 tỷ đồng.

Mới đây, Vietcombank đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ 1.700 tỷ đồng cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) để phục vụ cho các dự án 220kV, 110kV cấp bách, các dự án đưa điện về vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của NPC theo chủ trương của Chính phủ.
Đại diện Vietcombank và đại diện EVN NPC ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương
Đại diện Vietcombank và đại diện EVN NPC ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương.
Việc ký kết và triển khai thỏa thuận hợp tác giữa EVN NPC và Vietcombank là một phần trong mối quan hệ hợp tác tổng thể giữa Tập đoàn điện lực Việt Nam và Vietcombank.

Ông Nguyễn Phúc Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN NPC đã chia sẻ, sự hỗ trợ tích cực và kịp thời của Vietcombank có ý nghĩa quan trọng để EVN NPC có điều kiện mở rộng phát triển và sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Đồng quan điểm với lãnh đạo EVN NPC, ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động cả về kinh tế và xã hội của EVN nói chung và của EVN NPC nói riêng trong thời gian qua.

Ngoài ra, Vietcombank và EVN NPC có nhiều nét tương đồng, đều là những doanh nghiệp lớn, chủ đạo của nền kinh tế và là cái nôi quan trọng nuôi dưỡng sự phát triển không ngừng của cả lĩnh vực ngân hàng và điện lực.