Vietcombank tiếp tục dẫn đầu các ngân hàng trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021

Ngọc Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/11/2021, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức lễ công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2021.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục xuất sắc có mặt trong top 50 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam của bảng xếp hạng Profit500 2021, đứng vị trí thứ 3, vượt trên 497 doanh nghiệp (trong Top 500) và tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong các ngân hàng thuộc bảng xếp hạng.

 Ông Phạm Anh Tuấn – Tổng biên tập báo Vietnamnet (bên trái) và ông Vũ Đăng Vinh – Tổng Giám đốc Vietnam Report (bên phải) trao Chứng nhận Giải thưởng và tặng hoa chúc mừng cho đại diện Vietcombank
Theo Vietnam Report những doanh nghiệp được vinh danh là những đại diện đã đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành cột trụ cho sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam. Bảng xếp hạng PROFIT500 – Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và danh sách Top 50 Vietnam Best Profitable – Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2021 được xây dựng nhằm mục đích nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, các nhà đầu tư, đồng thời giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
 Các đơn vị trong Top 50 được vinh danh tại buổi Lễ. Đại diện Vietcombank (hàng 2, thứ 5 từ trái sang)
Năm 2021 này, sự bùng phát đợt dịch lần thứ tư theo chiều hướng phức tạp đã làm thay đổi mọi dự báo, là “phép thử” khó khăn cho nền kinh tế. Trong bối cảnh mới, đối với các doanh nghiệp, lợi nhuận không là chưa đủ, mà đó phải là lợi nhuận bền vững dựa trên năng lực nội tại vững mạnh, sự linh hoạt thích ứng với thị trường, áp dụng công nghệ nhanh nhạy, tăng cường hoạt động thương mại điện tử, thanh toán kỹ thuật số và làm việc từ xa; sắp xếp lại các chuỗi cung ứng toàn diện và hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước. Cùng với đó, việc xây dựng một thương hiệu lớn, gắn kết với sức mạnh nội tại doanh nghiệp sẽ giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam từng bước vượt qua đại dịch và khôi phục vững chắc hoạt động sản xuất kinh doanh.

 Bảng xếp hạng Top 10 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021
Với hiệu quả hoạt động dẫn đầu thị trường hướng đến phát triển bền vững, trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp gặp khó khăn, Vietcombank đã tiên phong đồng hành hỗ trợ khách hàng cùng vượt qua đại dịch với quy mô số tiền lãi hỗ trợ trên 10.000 tỷ đồng cho các năm 2020 và 2021, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, an tâm vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Đây là những nỗ lực với sự chủ động, linh hoạt trong việc ứng phó với “khủng hoảng kép”, thể hiện quyết tâm của Vietcombank trong việc đồng hành cùng cả nước ứng phó và vượt qua đại dịch COVID-19, góp phần không nhỏ cho sự ổn định an ninh tiền tệ và sự thông suốt của huyết mạch tài chính quốc gia.

Với việc nhận giải thưởng này, Vietcombank tiếp tục bỏ xa các ngân hàng đối thủ, khẳng định vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, thể hiện vai trò là đơn vị tiên phong dẫn dắt của Ngành ngân hàng Việt Nam, hướng đến mục tiêu trở thành một trong 100 ngân hàng hàng đầu khu vực, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần