VietinAviva - Tạo dựng hệ thống đại lý bảo hiểm khác biệt bằng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một nghề rất được coi trọng và đòi hỏi nhân sự chất lượng cao tại các nước phát triển.

Tại Việt Nam, mặc dù đã có những thay đổi tương đối tích cực trong một vài năm gần đây, song tư vấn bảo hiểm vẫn là một ngành nghề khá “kén chọn” và “khắt khe”. 
Mục tiêu của VietinAviva là phát triển một hệ thống đại lý tiến bộ và thực sự khác biệt.
Mục tiêu của VietinAviva là phát triển một hệ thống đại lý tiến bộ và thực sự khác biệt.
Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của việc phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ đối với nền kinh tế vĩ mô của một quốc gia. Theo thống kê từ Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, năm 2014 tổng số tiền đầu tư của bảo hiểm nhân thọ năm 2014 vào nền kinh tế là 110.000 tỷ đồng, tương đương 5,5 tỷ USD. Đây là một con số ấn tượng; cho thấy lợi ích của bảo hiểm nhân thọ trong vai trò một nguồn vốn dài hạn để phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, đại lý bảo hiểm nhân thọ vẫn còn gặp phải sự e ngại của không ít bộ phận người dân trong quá trình tiếp cận khách hàng bởi định kiến được hình thành từ những hoạt động thiếu minh bạch và chuyên nghiệp của một số cá nhân đại lý bảo hiểm trong quá khứ. Trong một loạt những cách thức nhằm kiến tạo niềm tin của người dân đối với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, Công ty bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) lựa chọn hướng đi tạo sự khác biệt bằng việc tập trung phát triển hệ thống đại lý chuyên nghiệp theo chuẩn mực quốc tế.

Theo bà Nguyễn Ngọc Trang – Tổng Giám đốc VietinAviva: “Chúng tôi xác định chiến lược tiếp cận khách hàng tốt là trọng tâm đầu tư của VietinAviva trong năm 2015. Trong đó, tạo dựng và phát triển hệ thống đại lý đáp ứng kỳ vọng là giải pháp hàng đầu của một chiến lược tiếp cận khách hàng. Theo thống kê, có tới 60% tổng số lượng đại lý bảo hiểm nhân thọ nghỉ việc chỉ sau một năm hành nghề chứng tỏ một thực tế rằng không dễ để tồn tại với nghề này. Kiên nhẫn, nhạy cảm, có tri thức và ý thức nghề nghiệp là những yếu tố vàng của các tư vấn viên bảo hiểm”.

Với đặc thù tương đối “kén chọn” và “khắt khe” đối với nhân sự nên thị trường tuyển dụng đại lý bảo hiểm nhân thọ cũng gặp phải sự cạnh tranh khá gay gắt giữa các DN trong ngành. Đối mặt với thách thức này, bà Trang cho biết: “Tại VietinAviva, chúng tôi nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng, với những giá trị nhân văn cốt lõi, sản phẩm ưu việt, quy trình bảo hiểm thuận tiện, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp để trở thành một điểm đến thực sự ấn tượng đối với nhân sự ngành bảo hiểm. Chúng tôi sẽ kiên trì với mục tiêu kể trên bởi đó là cách tốt nhất để tiếp cận và tạo ra những khách hàng trung thành cho công ty; qua đó đóng góp vào nỗ lực chung của ngành bảo hiểm nhân thọ trong mục tiêu phát triển bền vững”.
Sau hơn 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với sự khởi tạo ban đầu thông qua kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance); trung tuần tháng 5/2015, VietinBank Aviva đã chính thức ra mắt thị trường kênh phân phối bảo hiểm qua Hệ thống Đại lý và khai trương Văn phòng hoạt động đầu tiên tại Hà Nội. Mục tiêu của VietinAviva  là phát triển một Hệ thống đại lý tiến bộ và thực sự khác biệt, một lực lượng bán hàng mà tôn chỉ hàng đầu là “quan tâm nhiều hơn tới khách hàng”; khởi đầu bằng điều khách hàng thực sự cần và đưa ra sản phẩm dịch vụ theo cách đơn giản và thuận tiện nhất chưa từng có tiền lệ.
Hệ thống đại lý của VietinAviva được huấn luyện và đào tạo dựa trên những giá trị, giải pháp, sản phẩm, công nghệ, quy trình phân phối và bồi thường bảo hiểm theo chuẩn mực quốc tế mà Aviva đã chinh phục thành công  khách hàng tại bất cứ thị trường nào họ có mặt trong lịch sử hoạt động 319 năm. VietinAviva cũng trang bị cho tất cả các đại lý bảo hiểm công cụ mPOS – một trong những hình thức thanh toán phí bảo hiểm tiên tiến và hiện đại nhất thị trường. Trong năm 2015, VietinAviva cũng sẽ khai trương các Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và tiến tới nhanh chóng phủ sóng hệ thống đại lý trên toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần