VietJet vay 21 triệu USD mua máy bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (18/9), hãng hàng không VietJet và Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng máy bay với hạn mức 21 triệu USD và dự kiến sẽ tăng thêm trong thời gian tới.

Ảnh minh họa.
Tiên Phong là ngân hàng trong nước đầu tiên cung cấp tín dụng máy bay cho VietJet. Theo VietJet, khoản vay này là một phần giá trị của hai chiếc Airbus A320 mà VietJet sẽ mua vào cuối năm nay.

Trước đó, tổ chức tài chính GECAS (Mỹ) đã ký kết hợp đồng với VietJetAir để hãng hàng không giá rẻ này thuê mua tài chính hai máy bay A320.

Đây là hai máy bay đầu tiên của VietJet trong hợp đồng thuê và mua 100 máy bay mà hãng đã ký kết với tập đoàn Airbus hồi tháng 2 năm nay.

Theo kế hoạch, Airbus sẽ giao hai chiếc máy bay A320 cho VietJet vào tháng 11 và tháng 12 năm nay.

Tháng 2/2014, VietJet đã ký hợp đồng với nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus và đối tác để thuê và mua tổng cộng 100 máy bay với trị giá 9,1 tỉ USD nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng đường bay của hãng.

Cùng ngày, chiếc A320 Sharklet thế hệ mới nhất của Airbus do VietJet thuê cũng đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Như vậy, đội bay của VietJet hiện đã được nâng lên 16 chiếc với 27 đường bay nội địa và quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần