Lễ ký kết giữa Vietnam Airlines và Sabre. |
Ngày 27/2, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sabre, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng không, khách sạn và du lịch hàng đầu của Hoa Kỳ đã ký kết mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không trị giá 300 triệu USD.
Theo nội dung hợp tác, Vietnam Airlines sẽ tiến tới triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất của Sabre trong lĩnh vực hàng không như: Lập kế hoạch đường bay, lịch bay; Điều hành bay; Quản trị giá cước và doanh thu; Hệ thống phục vụ hành khách cho đơn vị thành viên… Cùng với hệ thống đặt chỗ, bán vé SabreSonic hiện tại của Vietnam Airlines, các giải pháp công nghệ của Sabre sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, lợi nhuận cũng như năng lực cạnh tranh của Vietnam Airlines trong thời đại công nghệ số.
Một trong những giải pháp công nghệ đáng chú ý là Quản trị dịch vụ trên không (Sabre In-Flight Solution) sẽ giúp Vietnam Airlines gia tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tiết kiệm lên tới 10% chi phí phục vụ suất ăn. Ngoài ra, hai bên còn có những thỏa thuận mới, dài hạn trong việc sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu GDS của Sabre cho hệ thống bán vé trong nước của Vietnam Airlines.
Phát biểu trong buổi lễ ký kết, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines khẳng định, Vietnam Airlines không chỉ dừng lại ở nỗ lực mở rộng đội tàu bay và nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn đặc biệt chú trọng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không và tự động hóa. Điều đó thể hiện qua việc ký kết hợp tác chiến lược với Sabre.
Ông Thành tin tưởng, với giao kèo mới ký kết này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát huy tối đa khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại một cách toàn diện vào công tác quản trị để phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao cũng như khẳng định vị thế hãng hàng không chủ lực trong nước và trong khu vực.
Như vậy, với việc rộng hợp tác chiến lược với Sabre, Vietnam Airlines cho thấy rõ tham vọng và quyết tâm tiên phong trong thời kỳ công nghiệp 4.0 nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, thực hiện mục tiêu đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline) trước năm 2020.