Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Vietnam Airlines lợi nhuận hơn 3.000 tỷ sau 9 tháng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả sản xuất, kinh doanh 9 tháng năm 2019. Theo đó, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 76.705 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 3.291 tỷ đồng, đạt 97,9% so với kế hoạch cả năm.

 Ảnh minh họa
Trong đó, Công ty mẹ đạt hơn 57.474 tỷ đồng doanh thu và đạt hơn 2.742 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 52,84% (so sánh cùng kỳ về lợi nhuận). Đồng thời, kết quả khai thác ghi nhận tăng trưởng tốt sau 9 tháng năm 2019.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã vận chuyển hơn 21,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ và hơn 256 nghìn tấn hàng hoá, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Vietnam Airlines Group tiếp tục khẳng định vị trí chủ lực tại thị trường nội địa với 51,7% thị phần vận chuyển hành khách.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã vận chuyển hơn 21,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ và hơn 256.000 tấn hàng hoá. 9 tháng đầu năm hãng này nhận thêm 2 tàu Boeing 787-10, 10 tàu A321 NEO, đồng thời mở mới nhiều đường bay nội địa, quốc tế góp phần gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Hãng cho biết, đang tăng cường hợp tác với các hãng thế giới như Delta Airlines, China Airlines để bay nối chuyến đi Mỹ, làm tiền đề phát triển các sản phẩm kết nối trực tiếp Việt Nam - Mỹ. Hiện công ty này nắm 51,7% thị phần vận chuyển hàng khách nội địa.
Cuối tháng 9, hãng này cũng tăng lương trước lộ trình 1/6/2020 cho đội bay B787/A350 trong bối cảnh thị trường hàng không cạnh tranh quyết liệt, nhân sự phi công ngày càng khan hiếm. Mức khoán tiền lương chuyến bay của đội bay B787/A350 tăng 22% so với 1/6/2019.
Trong các tháng cuối năm 2019, Vietnam Airlines đặt trọng tâm bảo dưỡng định kỳ tàu bay, tăng cường huấn luyện đào tạo, đảm bảo nguồn lực cho giai đoạn cao điểm cuối năm.
Hãng dự kiến sẽ tiếp nhận thêm các tàu bay mới gồm 04 tàu A321 NEO, 01 tàu Boeing 787-10, mở thêm các đường bay mới đi Bali, Phuket, Macau và khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng - Bangkok.