Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

VIETNAM EXPO 2025 đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Kinhtedothi - Với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong kỷ nguyên số", 400 DN từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (VIETNAM EXPO 2025) được khai mạc sáng 2/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 2 - 5/4/2025, đây là hội chợ thương mại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức, tạo cơ hội giao thương, bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của mỗi DN. 

VIETNAM EXPO 2025 có chủ đề “Đồng hành cùng DN trong kỷ nguyên số” mang đến một làn gió công nghệ mới cho hoạt động xúc tiến thương mại, giúp DN Việt Nam và quốc tế không chỉ bắt tay hợp tác từ những cơ hội truyền thống mà còn tận dụng và khai thác tối ưu các nền tảng, các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng và tạo dựng nên các cơ hội giá trị hơn. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc VIETNAM EXPO 2025. Ảnh: Khắc Kiên

VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 DN trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày các ngành hàng chính như: Khu gian hàng quốc tế; Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; điện tử, máy móc và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; nông sản, thực phẩm và đồ uống. 

Sự kiện có sự tham gia của các thương hiệu lớn về chuyển đổi số và giải pháp công nghệ như: Odoo HK, Zoho, STS, Diginet, Bizfly; về công nghiệp hỗ trợ như Nhôm Việt Pháp, Inox Hoàng Vũ, Vinacomin, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, Hóa chất Khang Việt, Băng keo Hanopro, Cơ khí Thành Long, VACSCO, SKFM, TOPES, DSHI, NAFTAN, GRODNO AZOT... 

Chia sẻ, kết nối về công nghiệp hỗ trợ trong gian hàng của Inox Hoàng Vũ tại VIETNAM EXPO 2025. Ảnh: Khắc Kiên

Điểm nhấn của VIETNAM EXPO 2025 phải kể đến Khu gian hàng Logistics Xanh quy tụ các DN hàng đầu như: FedEX, Cảng quốc tế Long An, Bee Logistics, Western Post, Smartlog, Intertrans, OPL,… 

Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” của Bộ Công Thương mục tiêu quảng bá hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển công thương, trở thành điểm nhấn quan trọng của kỳ Hội chợ năm nay.   

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại VIETNAM EXPO 2025. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2025 có các hoạt động như “Diễn đàn DN Việt Nam – Belarus”, “Diễn đàn DN Việt Nam – Cuba”, “Chương trình xúc tiến toàn cầu - Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22 (Việt Nam)”, “Toạ đàm Xúc tiến Kinh tế Thương mại Trung Quốc (Thanh Hải) - Việt Nam 2025”, Hội thảo cập nhật xu hướng chuyển đổi xanh và chương trình kết nối cung cầu trọng điểm, Hội thảo “Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh – Hướng đi bền vững trong kỷ nguyên vươn mình”... 

Đặc biệt, Chương trình Supply Link: kết nối cung cầu ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ được bố trí thành khu vực gặp gỡ 1 - 1 (Business matching) với sự tham gia của các DN FDI (VIP Buyer) như: Source Of Asia, Intech Group, VIPACO, Tri-Wall Vina, Bconduct sẽ trưng bày các sản phẩm cần tìm nhà cung cấp (Suppiler) trong nước thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với những biến động mạnh mẽ và khó lường, từ những tác động kéo dài của đại dịch Covid-19, đến những căng thẳng địa chính trị và chiến tranh thương mại đã làm gián đoạn các chuỗi cung ứng, gây nên tình trạng lạm phát gia tăng, suy giảm tổng cầu. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại VIETNAM EXPO 2025. Ảnh: Khắc Kiên

Điều này đòi hỏi phải có những giải pháp thích ứng linh hoạt, đồng thời thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, giá trị gia tăng và tính lan tỏa mạnh mẽ, nhằm không chỉ hỗ trợ cộng đồng DN tăng cường quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc duy trì đà phục hồi và phát triển kinh tế đất nước. VIETNAM EXPO 2025 được tổ chức là một trong những hoạt động cụ thể hóa mục đích đó.

Có thể khẳng định, năm 2024 đã đánh dấu một giai đoạn đầy thử thách đối với nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, năm 2024, tăng trưởng GDP đạt 7,09%, cao hơn mức dự báo trước đó, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt khoảng 476,3 tỷ USD.

Kết nối giao thương. Ảnh: Khắc Kiên

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 405,53 tỷ USD, tăng 14,3% so với năm 2023, trong khi kim ngạch nhập khẩu cũng đạt 380,76 tỷ USD, tăng 16,7%. Nhờ vào sự gia tăng xuất khẩu và chính sách điều hành linh hoạt, Việt Nam ghi nhận xuất siêu 24,77 tỷ USD trong năm 2024. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh mẽ, duy trì vị thế hàng đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng, là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế và chuyển đổi số trong DN. Sản xuất công nghiệp và hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam đạt được nhiều thành tích đáng chú ý, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch và nỗ lực duy trì tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động. Trong những thành tích đó, hoạt động xúc tiến thương mại đã đóng vai trò hết sức quan trọng.  

Trong năm 2025, Chính phủ Việt Nam đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP đạt ít nhất 8%, tăng từ mức dự báo trước đó là 6,5% đến 7%, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, thúc đẩy các FTA mới với các thị trường tiềm năng. Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ tập trung vào phát triển kinh tế số, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi xanh, để không chỉ phát triển bền vững mà còn cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế thế giới. 

"Sau 33 năm tổ chức, VIETNAM EXPO góp phần tạo ra nhiều giá trị kinh tế và cơ hội cho cộng đồng DN trong việc tăng cường xuất khẩu, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế" - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định.

Hướng tới thương mại Việt – Mỹ cân bằng, cùng có lợi

Hướng tới thương mại Việt – Mỹ cân bằng, cùng có lợi

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ