Vietnam on với chủ đề công cuộc chuyển đổi số năm 2022

Đức Toàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2022 là năm đầu tiên Việt Nam có và tổ chức loạt hoạt động kỷ niệm ngày chuyển đổi số quốc gia như một sự khẳng định của các cấp quản lí về những mục tiêu của Việt Nam trong công cuộc này với trụ cột chính chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

 Có nhiều khái niệm, cách hiểu về chuyển đổi số, xong một quan điểm rõ nét trong chỉ đạo điều hành của ban chỉ đạo quốc gia về chuyển đổi số do thủ tướng làm chủ tịch, đó là chuyển đổi số là phải giải các bài toán từ thực tiễn. Với sấp xỉ 100 triệu dân thì Việt Nam là thị trường hứa hẹn cho các nền tảng số “Make in Việt Nam”, giúp giải các bài toán của chuyển đổi số và tính đến thời điểm hiện tại đã có 24 doanh nghiệp đăng ký với 184 nền tảng số đặt 35/35 nền tảng thuộc chương trình nền tảng số quốc gia. Hiện này các bài toán đặt ra với chúng ta cụ thể là gì, các giải pháp số công nghệ số nào có thể giải quyết và cần những độc lực, trợ lực nào để các doanh nghiệp số đại diện tiêu biểu cho lực lượng công nghệ của Việt Nam có thể đảm trách tốt được vai trò của mình trong chương trình chung của quốc gia. Nó sẽ là nội dung bàn đến trong chương trình Vietnam on phát sóng vào 10h30 thứ 7 và phát lại vào 13h30 chủ nhật hàng tuần với thời lượng khoảng 25 - 30 phút trên kênh VTC1. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đồng hành cùng với chương trình. 

Vietnam on với chủ đề công cuộc chuyển đổi số năm 2022 - Ảnh 1

Chúng ta có thể thấy sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ số đã tham gia tích cực giải quyết các bài toán, vấn đề xã hội Việt Nam. Việt Nam đã có 68.800 doanh nghiệp công nghệ số và theo ước tính đến cuối năm 2022, Việt Nam sẽ có 1.400 doanh nghiệp công nghệ số và đưa số doanh nghiệp lên mức 70.200 theo lộ trình phát triển của chiến lược phát triển công nghiệp, công nghệ số Việt Nam đến năm 2025 và đây chính là sự lan tỏa của tinh thần “Make in Việt Nam” và sự lan tỏa doanh nghiệp công nghệ số sẽ là hạt nhân chính trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần