Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Viettel “chia” cho đối tác phát triển ứng dụng 60% doanh thu

Kinhtedothi - Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel ngày 2/7 phát đi thông báo cho biết sẵn sàng “chia” cho các nhà phát triển ứng dụng và dịch vụ nội dung 60% doanh thu.
Ông Hoàng Văn Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho hay, thay vì chỉ tập trung vào các tổ chức, công ty phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung trên di động, Viettel muốn kết nối sự sáng tạo của hàng triệu nhà phát triển ứng dụng độc lập.

Để thực hiện việc này, vào tháng 8 tới, Viettel sẽ tổ chức một hội thảo với chủ đề “Ý tưởng sáng tạo và tiềm năng hợp tác.” Tại đây, Viettel sẽ trao đổi với các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung trên di động về xu thế, giới thiệu các mô hình hợp tác, chính sách và quyền lợi của các cá nhân, đơn vị tham gia hợp tác.
Viettel sẵn sàng "chia lớn" cho các nhà phát triển ứng dụng. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Viettel sẵn sàng "chia lớn" cho các nhà phát triển ứng dụng. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Đây cũng là thời điểm lãnh đạo Viettel trình bày và trả lời cụ thể hơn về hợp tác đồng thương hiệu giữa Viettel và các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung cho điện thoại di động. Bên cạnh đó, Viettel sẽ giới thiệu và giải thích chi tiết về một số mô hình hợp tác dịch vụ mới đã phát triển trong năm 2013 cũng như giá trị của các dịch vụ này mang lại. 

Để tham dự hội thảo, các nhà phát triển có thể gửi sản phẩm, ứng dụng dành cho di động của mình tới Viettel thông qua website http://viettelinnovation.vn từ ngày hôm nay. Những sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được gửi thư mời tham gia.

Rõ ràng, chiến lược này của Viettel có thể xem là bước đi đúng đắn của nhà mạng trong việc thu hút nguồn lực xã hội, phát triển kho ứng dụng và dịch vụ nội dung trước sự đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.

Trong một lần trao đổi, Tiến sĩ Nguyễn Ái Việt, Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia Hà Nội) khẳng định, trong thời điểm hiện nay, đơn vị nào làm chủ được dịch vụ nội dung sẽ là doanh nghiệp có lợi nhuận cao.

Vị chuyên gia này cũng nhận định, nội dung số chính là ngành kinh tế tri thức phù hợp với yêu cầu và trình độ phát triển hiện nay của Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam vượt khó thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

Petrovietnam vượt khó thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

26 Dec, 09:48 AM

Kinhtedothi - Việc duy trì ổn định sản xuất, bảo đảm an ninh năng lượng và giữ vững nhịp tăng trưởng trở thành thách thức lớn đối với các tập đoàn năng lượng trên thế giới, trong đó có Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Song các chỉ tiêu của Petrovietnam đạt và vượt sức tưởng tượng.

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ