Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Viettel chính thức đặt chân ở thị trường Tanzania

Kinhtedothi - Ngày 15/10, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương dịch vụ...
Kinhtedothi - Ngày 15/10, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương dịch vụ viễn thông với thương hiệu Halotel tại thị trường Tanzania. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu mốc mới sau 15 năm gia nhập thị trường viễn thông và 10 năm đầu tư nước ngoài của Viettel.

Đến dự lễ khai trương của Halotel có Tổng thống và Thủ tướng nước Cộng hòa Thống Nhất Tanzania, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania.
Resize_3G Halotel phu toi vung nong thon noi 80% nguoi dan Tanza sinh song
Halotel phủ sóng tới vùng nông thôn nơi 80% người dân Tanzania sinh sống.
Với hơn 50 triệu dân, Tanzania là quốc gia đông dân nhất trong số các thị trường nước ngoài mà Viettel đang cung cấp dịch vụ. Halotel - thương hiệu được Viettel lựa chọn cho dự án của mình tại Tanzania là mạng viễn thông duy nhất phủ sóng di động, đặc biệt là 3G trên toàn quốc. Hạ tầng cáp quang của Halotel lớn gấp 2,5 lần tổng số cáp quang trục quốc gia của Tanzania. Tầm nhìn của Viettel là mang dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi mặt đời sống của người dân, góp phần tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội tại Tanzania. Dự án này của Viettel được đánh giá là “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 khu vực Đông, Tây và Trung Phi” tại Hội nghị nhà đầu tư toàn cầu 2015. Với cách làm khác biệt, mục tiêu của Halotel là vào Top 3 trong vòng 3 năm và đứng vị trí số 1 trong 3 năm kế tiếp.
Halotel có nghĩa là lời chào tới Tanzania.
Halotel có nghĩa là lời chào tới Tanzania.
Tập đoàn Viettel hiện chính thức kinh doanh tại 10 nước ở khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng. Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel năm 2014 đạt gần 10 tỷ USD, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.
Resize_Halotel cam ket phu song toi 4000 ngoi lang trang vien thong tren toan quoc
Halotel cam kết phủ sóng tới 4.000 ngôi làng với trạm viễn thông trên toàn Tanzania.
Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định: “Chỉ số GDP bình quân đầu người của nước giàu và nước nghèo có thể khác nhau tới 50 lần. Trong một đất nước, thu nhập, điều kiện sống và làm việc của người giàu và người nghèo, giữa nông thôn và thành thị cũng là một khoảng cách rất lớn. Việc thu hẹp khoảng cách ấy không thể đơn giản. Nhưng chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách về viễn thông và CNTT trong một khoảng thời gian ngắn. Và khi đó, viễn thông và CNTT là một cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các nước đang phát triển như Việt Nam, Tanzania, Mozambique… Khi viễn thông dành cho tất cả mọi người, nó sẽ là một động lực góp phần thay đổi kinh tế- xã hội của một đất nước”.
Việc chính thức kinh doanh tại Tanzania, thị trường thứ 4 ở khu vực châu Phi sau Mozambique, Cameroon và Burundi giúp Viettel mở rộng hiện diện và nâng cao đáng kể tầm ảnh hưởng của mình tại khu vực này.

Tập đoàn Viettel hiện chính thức kinh doanh tại 10 nước ở khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng. Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel năm 2014 đạt gần 10 tỷ USD, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quản trị nguồn nhân lực chiến lược tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Quản trị nguồn nhân lực chiến lược tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

30 Jun, 07:36 PM

Kinhtedothi - Tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn rất cần đến quản trị, đào tạo đội ngũ nhân lực chiến lược. Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải nắm bắt được xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn thông qua giao lưu, kết nối với cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia, học giả trong và ngoài nước, cũng như mô hình đào tạo phù hợp.

Đổi mới từ “lượng” đến “chất”, các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

Đổi mới từ “lượng” đến “chất”, các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

30 Jun, 07:03 PM

Kinhtedothi - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?

Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group

Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group

30 Jun, 05:34 PM

Kinhtedothi- Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group một lần nữa chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng, con người và môi trường.

Hùng Vương Construction – Vững bước từ tâm trong từng công trình

Hùng Vương Construction – Vững bước từ tâm trong từng công trình

30 Jun, 05:30 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường xây dựng đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, Hùng Vương Construction vẫn vững vàng khẳng định vị thế bằng phương châm hành động: “Làm việc từ tâm – Chất lượng là trên hết”. Công ty không chỉ nổi bật ở chuyên môn kỹ thuật mà còn ghi dấu ấn bằng thái độ làm nghề tận tụy, chu đáo với từng khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ