Viettel dẫn đầu về tỷ lệ thành công chuyển mạng giữ số

Hà Thanh
Chia sẻ

Kinhtedothi - Theo số liệu từ Bộ TT&TT, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của Viettel cao nhất đạt 85,5%.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Viễn thông của Bộ TT&TT, sau một năm chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, từ ngày 16/11/2018 đến ngày 27/11/2019, đã có tổng cộng 1.439.773 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số, trong đó, số khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số đã thực hiện thành công là 1.169.822.
 Ảnh minh họa
Tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng trong một năm qua lần lượt là MobiFone (76,9%), VinaPhone (83,7%), Viettel (85,5%) và Vietnamobile (62,5%).
Trong một năm qua, để cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đi vào thực chất, các nhà mạng đã không ngừng phải “làm mới mình”, nỗ lực vượt qua các chỉ tiêu ngày càng khắt khe, những chính sách quyết liệt đã được Bộ TT&TT đưa ra.
Cụ thể, từ 1/5/2019, Bộ TT&TT ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Khi đó, Bộ sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.
Tới tháng 8/2019, Cục Viễn thông đã thực hiện chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công bằng tay như trước đó. Đặc biệt, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng quá thời hạn cho phép, nhà mạng chuyển đến sẽ được phép “nhảy vào” can thiệp. Với các biện pháp cứng rắn này, các nhà mạng không còn sử dụng được “chiêu” hoặc làm khó, níu kéo giữ chân thuê bao.
Trong hai tháng gần đây nhất, là tháng 10 và 11/2019, VinaPhone đạt tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công là 75,1% trong khi MobiFone là 62,9%, Viettel là 66,7% và Vietnamobile là 47,7%. Tháng 11/2019, VinaPhone đạt 79%, trong khi MobiFone là 68,4%, Viettel là 78,1% và Vietnamobile là 48,1%.
Theo kế hoạch được đặt ra trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên 90% để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng di động.
Đây tiếp tục là đòi hỏi khắt khe hơn cho các doanh nghiệp trong cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, tuy nhiên, cũng là cơ hội để nhà mạng tiếp tục khẳng định vị thế, sự tin tưởng của khách hàng trên thị trường.