Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance vừa chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019.
Ảnh minh họa |
Viettel và BIDV cũng được Brand Finance đánh giá là Thương hiệu cải thiện tốt nhất, PNJ và Viglacera được đánh giá Xếp hạng tăng cao nhất, danh hiệu Giá trị vô hình cao nhất thuộc về VTEC.
Đây là năm thứ 5 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với Mibrand bằng việc tổ chức Brand Finance Vietnam Forum 2019, đây cũng là sự kiện thường niên tôn vinh 50 doanh nghiệp nằm trong Top thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được công bố và trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp chiết khẩu phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu.
Tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.