Viettel lắp 150 bộ phát wifi tại Hà Nội trong dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tập đoàn Viettel, Tết Nguyên đán năm nay Tập đoàn này sẽ bố trí 2.000 cán bộ kỹ thuật trực giám sát và điều hành mạng lưới 24/24, nhằm đảm bảo nhu cầu liên lạc, chia sẻ thông tin của khách hàng và cam kết chặn đến 90% tin nhắn rác.

Theo đó, với giải pháp chặn tin nhắn rác có tên gọi Viettel- Antispam hệ thống thông minh đầu tiên được triển khai tại Việt Nam là “Tổ hợp thuật toán thông minh” do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn, Viettel can kết dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay sẽ giảm đến 90% tin nhắn rác trên điện thoại di động. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cùng với đó, Viettel đã cung cấp đầu số miễn phí 9198 với chức năng tiếp nhận phản ánh từ khách hàng. Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để cùng với Viettel hoàn thiện hệ thống, giúp bảo vệ khách hàng không bị làm phiền bởi tin nhắn rác.

Hệ thống này được Viettel triển khai từ tháng 6/2015, trung bình mỗi ngày chặn được gần 1 triệu tin nhắn rác có đích đến là thuê bao Viettel. Sau một thời gian triển khai khảo sát, các thuê bao của Viettel đã giảm tới hơn 90%, tin nhắn rác, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel - Antispam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những nguy cơ và phiền toái khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Đây cũng là định hướng mới của Viettel trong chiến lược chăm sóc khách hàng những năm tới. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tri ân, Viettel tiên phong đưa ra các giải pháp để chủ động bảo vệ, đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ”.

Bên cạnh việc chặn tin nhắn rác, trong dịp Tết Nguyên đán Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng gần 800 trạm BTS mới; tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 20.000 trạm phát sóng tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc, nhằm giúp các khách hàng truy nhập internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,…

Tại các trung tâm vui chơi giải trí, khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 90 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại các điểm kể trên.

Riêng tại Hà Nội Viettel đã lắp đặt 150 bộ phát wifi tại gần 60 điểm lễ hội đền chùa, trung tâm có nhiều sự kiện diễn ra, cùng nhiều trang thiết bị khác, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và khách du lịch.

Viettel đã bố trí 2.000 cán bộ kỹ thuật thương xuyên trực tại các điểm đặt máy phát wifi, xe phát tín hiệu cơ động nhằm khắc phục nhanh những sự cố nếu có./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần