Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu hơn 4 tỷ USD

Nhiều bất ngờ lớn trong bảng định giá trị thương hiệu của các nhà mạng di động lớn Việt Nam...
Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).
 Bảng xếp hạng 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 của Brand Finance.
Bất ngờ lớn đối với xếp hạng lần này là sự tăng trưởng vượt bậc và có sự thay đổi vị trí của các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai với giá trị lên tới 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016 và giá trị thương hiệu tăng 1,7 tỷ USD (năm 2016, giá trị thương hiệu của Viettel là 973 triệu USD) và được đánh giá ở hạng A (năm 2016 là A+).
Giá trị thương hiệu của Viettel xếp sau thương hiệu Telko Indonesia của Indonesia với giá trị đạt 4,335 tỷ USD.
Giá trị thương hiệu của Viettel cũng vượt trên giá trị thương hiệu của mạng Singtel (Singapore) với giá trị đạt 2,625 tỷ USD (đứng thứ 3), mạng Axiata của Malaysia với 2,583 tỷ USD (đứng vị trí thứ 4) và vị trị thứ 5 của mạng PLDT của Philippines với giá trị thương hiệu đạt 1,854 tỷ USD.
Bất ngờ lớn nhất là sự hoán đổi vị trí giá trị thương hiệu của hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone. Giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2017 bị “đánh tụt” xuống xếp ở vị trí 17 (thấp hơn 2 bậc so với vị trí 15 năm 2016) và đạt giá trị thương hiệu là 391 triệu USD (xếp hạng thương hiệu A-). Trong khi đó, năm 2016, giá trị thương hiệu của nhà mạng này tăng 4 bậc so với năm 2015 và được định giá ở mức 539 triệu USD (hạng A).
Trong khi đó, VinaPhone đã có một sự thay đổi ngoạn mục khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 10, tăng 10 bậc so với năm 2016. Giá trị thương hiệu của VinaPhone đạt 1,04 tỷ USD, gấp hơn 2,6 lần so với thương hiệu của MobiFone và được đánh giá ở mức A-. Năm 2016, giá trị thương hiệu của VinaPhone chỉ đạt 282 triệu USD.
Tổng giá trị thương hiệu của ba nhà mạng lớn của Việt Nam đạt 4,117 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lào Cai gỡ vướng trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường dây 500kV

Lào Cai gỡ vướng trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường dây 500kV

04 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi- Mặc dù các phương án bồi thường và tái định cư đã được phê duyệt, nhưng đến đầu tháng 7/2025, nhiều địa phương vẫn chưa hoàn tất việc chi trả và thu hồi đất cho Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu khẩn trương tháo gỡ những điểm nghẽn, tránh ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Sẽ vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025

Sẽ vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025

04 Jul, 02:25 PM

Kinhtedothi - Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2025 sẽ tuyên dương 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Các cá nhân được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là những người có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Thủ tướng nêu thời hạn với “3 nhiệm vụ lớn”

Thủ tướng nêu thời hạn với “3 nhiệm vụ lớn”

03 Jul, 09:44 PM

Kinhtedothi - Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo cụ thể về tiến độ đối với các công tác: xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ