Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu hơn 4 tỷ USD

Nhiều bất ngờ lớn trong bảng định giá trị thương hiệu của các nhà mạng di động lớn Việt Nam...
Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).
 Bảng xếp hạng 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 của Brand Finance.
Bất ngờ lớn đối với xếp hạng lần này là sự tăng trưởng vượt bậc và có sự thay đổi vị trí của các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai với giá trị lên tới 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016 và giá trị thương hiệu tăng 1,7 tỷ USD (năm 2016, giá trị thương hiệu của Viettel là 973 triệu USD) và được đánh giá ở hạng A (năm 2016 là A+).
Giá trị thương hiệu của Viettel xếp sau thương hiệu Telko Indonesia của Indonesia với giá trị đạt 4,335 tỷ USD.
Giá trị thương hiệu của Viettel cũng vượt trên giá trị thương hiệu của mạng Singtel (Singapore) với giá trị đạt 2,625 tỷ USD (đứng thứ 3), mạng Axiata của Malaysia với 2,583 tỷ USD (đứng vị trí thứ 4) và vị trị thứ 5 của mạng PLDT của Philippines với giá trị thương hiệu đạt 1,854 tỷ USD.
Bất ngờ lớn nhất là sự hoán đổi vị trí giá trị thương hiệu của hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone. Giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2017 bị “đánh tụt” xuống xếp ở vị trí 17 (thấp hơn 2 bậc so với vị trí 15 năm 2016) và đạt giá trị thương hiệu là 391 triệu USD (xếp hạng thương hiệu A-). Trong khi đó, năm 2016, giá trị thương hiệu của nhà mạng này tăng 4 bậc so với năm 2015 và được định giá ở mức 539 triệu USD (hạng A).
Trong khi đó, VinaPhone đã có một sự thay đổi ngoạn mục khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 10, tăng 10 bậc so với năm 2016. Giá trị thương hiệu của VinaPhone đạt 1,04 tỷ USD, gấp hơn 2,6 lần so với thương hiệu của MobiFone và được đánh giá ở mức A-. Năm 2016, giá trị thương hiệu của VinaPhone chỉ đạt 282 triệu USD.
Tổng giá trị thương hiệu của ba nhà mạng lớn của Việt Nam đạt 4,117 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khẳng định vai trò bảo trợ tư pháp cho người nghèo Thủ đô trong giai đoạn phát triển mới

Khẳng định vai trò bảo trợ tư pháp cho người nghèo Thủ đô trong giai đoạn phát triển mới

24 Dec, 03:18 PM

Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bảo đảm quyền tiếp cận công lý, tiếp cận pháp luật cho mọi người dân, nhất là người nghèo và các nhóm yếu thế, luôn là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc. Thực tiễn hoạt động của Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo TP Hà Nội trong nhiệm kỳ 2018 - 2024 đã khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm và những đóng góp thiết thực của Hội đối với công cuộc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Đà Nẵng nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

Đà Nẵng nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

23 Dec, 04:39 PM

Kinhtedothi- Ngày 23/12, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Hội nghị do ông Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đoàn Duy Tân và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đức Nam chủ trì.

HĐND tỉnh Hưng Yên quyết nghị nhiều nội dung quan trọng

HĐND tỉnh Hưng Yên quyết nghị nhiều nội dung quan trọng

23 Dec, 04:31 PM

Kinhtedothi - Sáng 23/12, HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 35 để xem xét, thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết liên quan đến công tác quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ