VIFF 2016 - cơ hội cho dệt may trong nước

Bài, ảnh: Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ Thời trang Việt Nam – VIFF 2016 với chủ đề “Bản sắc Việt – Hội nhập thế giới – Thân thiện môi trường” diễn ra từ ngày 21 – 26/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (số 91 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) đang là sự kiện xúc tiến thương mại lớn, cơ hội để các DN hàng đầu trong nước ngành dệt may, da giày, trang sức và chăm sóc sắc đẹp quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường, kích cầu tiêu dùng.

Cơ hội cho doanh nghiệp
Theo ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, sự góp mặt của các DN hàng đầu trong ngành dệt may như May Nhà Bè, Việt Tiến, May 10, Phong Phú, Đức Giang, Hanoisimex... với các dòng sản phẩm thiết kế sáng tạo, phong cách hiện đại, kiểu dáng phong phú và chất lượng hứa hẹn sẽ là điểm hấp dẫn của công chúng trong dịp Giáng sinh và đón chào năm mới. “Điểm nhấn tại hội chợ là các thương hiệu lớn với sản phẩm mới có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng” – ông Trường nói. Đồng thời thông tin, VIFF 2016 còn có sự góp mặt của các nhãn hiệu thời trang công sở, sự tham gia của các nhà thiết kế áo dài trẻ đã được khẳng định thương hiệu như OZ Design House, Trịnh Fashion, Moon Design…

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm lụa tại gian hàng của Hanhsilk.

Kích cầu bằng giá thành
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong ngày đầu mở cửa VIFF 2016, lượng khách đến tham quan và mua sắm khá đông, các DN cũng mang đến rất nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Chị Lương Thanh Hạnh - Giám đốc Công ty Nội thất Mặt Trăng cho biết, với thương hiệu HanhSilk, công ty hiện đang sản xuất, kinh doanh các dòng sản phẩm vải lụa, khăn lụa, tất lụa… và đang xuất khẩu khá thành công, ước tính năm 2016 khoảng 10 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Lê Đình Đặng - Trưởng phòng kinh doanh Công ty Kinh doanh đà điểu – Cá sấu (Tổng Công ty Khánh Việt) cho rằng, công ty đã đồng hành cùng hội chợ 4 năm và nhận thấy thị trường phía Bắc, nhất là Hà Nội rất tiềm năng, trong đó sản phẩm thời trang ví, túi… được làm từ da cá sấu, đà điểu.
Là người thường xuyên sử dụng các sản phẩm do DN trong nước sản xuất, bà Nguyễn Thị Hồng (số 2 Trúc Khê, Láng Hạ, Đống Đa) cho biết, nhiều DN có uy tín tham gia hội chợ nên các sản phẩm khá đa dạng, chất lượng tốt. Tuy nhiên, giá một số mặt hàng còn hơi cao, không phải NTD nào cũng có thể tiếp cận được. Do đó, để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các DN cần cải tiến chất lượng, mẫu mã, nhất là giá thành cạnh tranh để NTD yên tâm với lựa chọn của mình.
Tại hội chợ, ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Công ty Alzula (TP Hồ Chí Minh) kinh doanh trong lĩnh vực giầy nữ 2 năm chia sẻ, biết thông tin có hội chợ tôi bay ra tìm hiểu thị trường và năm sau có thể tham gia. Thực tế, một số NTD vẫn còn tư tưởng sính ngoại và qua hội chợ như này DN cần tạo ra sản phẩm chất lượng, giá thành cạnh tranh để NTD tin tưởng với chất lượng các sản phẩm do DN trong nước sản xuất.            

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần