Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vinalines thoái vốn tại Maritimebank

Kinhtedothi - Vinalines đang chuẩn bị cho kế hoạch bán phần vốn Nhà nước tại Ngân hàng Thương mại CP Hàng hải.
Hiện nay, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và các đơn vị thành viên đang tích cực thoái vốn đầu tư ngoài ngành hoặc thực hiện cổ phần hóa theo đề án tái cơ cấu đã được Chính phủ phê duyệt. Cổ phần của Vinalines sẽ được bán đấu giá trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX). 

Trước tiên, ngày 8/12 tới đây, HNX sẽ tổ chức bán đấu giá hơn 20,1 triệu cổ phần Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MaritimeBank), tương ứng 2,52% cổ phần. Đây là số cổ phần thoái vốn đầu tư ngoài ngành của Vinalines. Với mức giá khởi điểm 15.650 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị đợt bán đấu giá này khoảng 315 tỷ đồng. 
Đến thời điểm này, Vinalines có 9 doanh nghiệp tổ chức đấu giá thành công, 5 doanh nghiệp niêm yết và 4 doanh nghiệp đăng ký giao dịch trên HNX. 

Đối với việc chào bán cổ phần của 5 cảng biển lớn mà Vinalines đang thực hiện chào bán đã có NĐT đăng ký mua tới 90% cổ phần Cảng Đà Nẵng, mua 100% cổ phần Cảng Quảng Ninh, mua 49% cổ phần Cảng Hải Phòng. Hiện tại, việc mua cổ phần của 5 cảng biển này đang trong quá trình đàm phán và Vinalines từ chối công bố giá chuyển nhượng. 

Trước đó, theo đề án tái cơ cấu, Vinalines được phép bán cổ phần tại 5 cảng biển lớn, gồm cảng Hải Phòng, Sài Gòn, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn. Tỷ lệ sở hữu của Nhà nước sau CPH sẽ giảm dần.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

11 May, 01:57 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 – 2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

11 May, 01:56 PM

Kinhtedothi - Khát vọng xây dựng một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ, uy tín là yếu tố then chốt để nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc. đòi hỏi chất lượng sản phẩm là nền tảng, sự sáng tạo là động lực, trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam và niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ