Vinamilk - Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 9/10, tại Hà Nội, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" cho Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Đây là doanh nghiệp đầu tiên vinh dự được nhận danh hiệu cao quý này.

Vinamilk - Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng - Ảnh 1
 
Ảnh: Linh Chi
 
Chương trình "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" do Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam khởi xướng và phát động với sự ra đời của câu lạc bộ "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" từ tháng 9/2011. Chuẩn mực Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng được Vinastas quy định gồm 4 tiêu chí cơ bản: Chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thỏa mãn khách hàng, người tiêu dùng; các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, người tiêu dùng; thực hiện việc kinh doanh và hệ thống đảm bảo chất lượng kinh doanh; nhân sự phải được đào tạo và thể hiện trong thực tế.

Doanh nghiệp khi tham gia chương trình tự nguyện viết đơn đăng ký và thực hiện tự đánh giá cũng như phải qua một quá trình đánh giá, thẩm định với các tổ chức thẩm định và đánh giá do Vinastas chỉ định. Khi đã được công nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng", doanh nghiệp sẽ được sử dụng logo "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" để quảng bá cho hoạt động của mình.

Ông Đoàn Phương, Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: Chương trình này hướng tới đề cao tính văn minh, trung thực trong hoạt động kinh doanh hàng hóa và dịch vụ, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, tạo sự tín nhiệm của họ đối với hoạt động kinh doanh và hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bảo vệ quyền lợi của mình, chống lại những hành vi kinh doanh không lành mạnh, thiếu đạo đức. "Là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia Câu lạc bộ và đăng ký tham gia Chương trình "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng", Công ty Cổ phần sữa Việt Nam hoàn toàn xứng đáng là doanh nghiệp đầu tiên được nhận danh hiệu quý giá này.

Sau hơn 36 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk đã được tổ chức Superbrands (Anh Quốc) xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Công ty cũng lọt vào top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất cả nước theo công bố của Công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện nhiều năm qua. Từ năm 2006 đến nay, doanh thu của Vinamilk đã tăng bình quân 29%/năm, đạt trên 1 tỷ USD vào năm 2011. Hiện các sản phẩm của Công ty đã chiếm trên 60% thị phần sữa trong nước.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần