Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vinamilk được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"

Kinhtedothi - Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Vinamilk vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa và doanh nghiệp”.

Cuối tháng 11/2023, tại diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ VHTT-DL; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023”.

Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp được đánh giá cao ở các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam với 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Ông Nguyễn Tường Huy - Giám đốc Nhân sự Vinamilk - nhận chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”.

Ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk cho biết: “Gần 50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Đồng thời, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả cho nỗ lực của các doanh nghiệp”, ông Huy chia sẻ.

Là doanh nghiệp gần 50 năm tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu quốc dân, được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong hơn một thập niên qua.

Phát triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của ông lớn ngành sữa Việt trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Quyết tâm phát triển bền vững của đơn vị còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

Vinamilk còn được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, DN đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB&XH) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Sau 16 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.

Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Hồi cuối tháng 8, DN vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Trước đó, Vinamilk cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017 - 2020), Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

Tags
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

31 May, 09:06 PM

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.

Long Thành (Đồng Nai): tập kết vật liệu trên công trình xây dựng để ép chủ đầu tư sử dụng

Long Thành (Đồng Nai): tập kết vật liệu trên công trình xây dựng để ép chủ đầu tư sử dụng

30 May, 09:47 PM

Kinhtedothi – Đơn vị thi công gói thầu số 43: di dời hệ thống cấp nước D1.000, tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án thành phần 1 thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 (đoạn qua địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai) gây bức xúc dư luận. 

Traravico-Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, vững bước phát triển

Traravico-Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, vững bước phát triển

30 May, 06:25 PM

Kinhtedothi- Ngày 30/5/205, tại Hà Nội, 190 đại biểu thay mặt cho hơn 1.600 đảng viên tham gia Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty CP Vận tải Đường sắt (Traravico) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đặng Sỹ Mạnh đã tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Cần Thơ: khai trương tuyến vận tải biển kết nối trực tiếp cảng Cái Mép

Cần Thơ: khai trương tuyến vận tải biển kết nối trực tiếp cảng Cái Mép

30 May, 04:36 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/5, Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), hợp tác cùng DP World Việt Nam khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa Mekong Express kết nối cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) và cảng Cái Cui (TP Cần Thơ).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ