Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vinamilk được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"

Kinhtedothi - Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Vinamilk vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa và doanh nghiệp”.

Cuối tháng 11/2023, tại diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ VHTT-DL; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023”.

Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp được đánh giá cao ở các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam với 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Ông Nguyễn Tường Huy - Giám đốc Nhân sự Vinamilk - nhận chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”.

Ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk cho biết: “Gần 50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Đồng thời, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả cho nỗ lực của các doanh nghiệp”, ông Huy chia sẻ.

Là doanh nghiệp gần 50 năm tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu quốc dân, được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong hơn một thập niên qua.

Phát triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của ông lớn ngành sữa Việt trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Quyết tâm phát triển bền vững của đơn vị còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

Vinamilk còn được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, DN đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB&XH) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Sau 16 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.

Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Hồi cuối tháng 8, DN vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Trước đó, Vinamilk cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017 - 2020), Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

Tags
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
ABBANK, ADB VÀ PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”

ABBANK, ADB VÀ PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”

21 Sep, 07:46 AM

Kinhtedothi- Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao Năng lực về Ngân hàng xanh”. Chương trình do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là một hoạt động nằm trong Khuôn Khổ Hỗ Trợ Kỹ Thuật TA10094-VIE: Thúc Đẩy Tài Chính Toàn Diện và Tài Trợ Khí Hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam. Chương trình Nâng cao Năng lực do Công ty tư vấn PwC thực hiện.

Doanh nhân 8X - thế hệ chủ lực dẫn dắt kinh tế Việt Nam

Doanh nhân 8X - thế hệ chủ lực dẫn dắt kinh tế Việt Nam

20 Sep, 06:39 PM

Kinhtedothi - Doanh nhân 8X là thế hệ trưởng thành trong những năm đất nước chuyển mình mạnh mẽ nhất, chứng kiến quá trình hội nhập, mở cửa, cạnh tranh và đổi mới từng ngày. Ngày hôm nay, doanh nhân 8X không chỉ là những người xây dựng doanh nghiệp, mà còn là lực lượng chủ lực dẫn dắt kinh tế tư nhân Việt Nam.

MIK Group lọt Top “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Triển lãm Thành tựu đất nước

MIK Group lọt Top “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Triển lãm Thành tựu đất nước

19 Sep, 05:23 PM

Kinhtedothi - Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã khép lại vào tối 15/9, sau hành trình 19 ngày tôn vinh những dấu ấn phát triển của dân tộc. Trong sự kiện mang tầm vóc quốc gia này, Tập đoàn BĐS MIK Group vinh dự được Chính phủ trao bằng khen “Không gian trưng bày tiêu biểu”, trở thành đại diện nổi bật của khối kinh tế tư nhân đóng góp vào thành công của triển lãm.

Thông báo bán đấu giá tài sản

Thông báo bán đấu giá tài sản

19 Sep, 11:01 AM

Kinhtedothi - Công ty Đấu giá hợp danh HP.AURESCO; Địa chỉ: Số 158 Văn Cao, phường Gia Viên, TP Hải Phòng. Thông báo bán đấu giá tài sản.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ