Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 24/5 vừa qua, Kantar World Panel đã phát hành báo cáo Brand Footprint năm...
Kinhtedothi - Ngày 24/5 vừa qua, Kantar World Panel đã phát hành báo cáo Brand Footprint năm 2016 (Dấu chân thương hiệu) - Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia.

Tại Việt Nam, năm nay, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Number 1 brand by country) thông qua 3 hạng mục: Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.
Theo Bảng xếp hạng toàn cầu do Kantar World Panel vừa công bố năm 2016, Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
Theo Bảng xếp hạng toàn cầu do Kantar World Panel vừa công bố năm 2016, Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện báo cáo này kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các cuộc nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành FMCG, bao gồm đến 15.000 nhãn hiệu & 200 danh mục ở 44 nước trên 5 châu lục.

Trong khu vực châu Á, có 3 công ty sữa là 3 nhãn hiệu hàng đầu tại 3 quốc gia là Thái Lan (Dutch Mill), Trung Quốc (Yili) và Việt Nam (Vinamilk). Điều đó cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của người dân tại đây đang hết sức được chú trọng với mức sử dụng sữa/đầu người ngày càng tăng, cho thấy ngành sữa trong khu vực vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng.
Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk
Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tham số đo lường của sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dung cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, việc xây dựng “một đế chế trong tâm trí” của người tiêu dùng thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo có tính gắn kết cao còn giúp nhãn hàng được người tiêu dùng nhớ, tìm đến nhiều hơn và trong một số trường hợp, còn có thể áp dụng một mức giá cao cấp, phù hợp hơn cho mặt hàng đó.
Theo Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia do Kantar World Panel vừa công bố, năm 2016, Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
Theo Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia do Kantar World Panel vừa công bố, năm 2016, Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
Không những được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016, Vimamilk cũng vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy đăng ký đầu ra nước ngoài, về việc đã được chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vao đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Và gần đây nhất, vào ngày 25/5/2016, Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk (chiếm 51%) và đối tác. Sự ra đời của nhà máy sữa Angkor là kết quả của một quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập thị trường Campuchia của Vinamilk từ cách đây hơn 10 năm theo chiến lược mở rộng thị trường quốc tế song song với việc duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam.
Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk
Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk
Những hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài trong thời gian gần đây chính là những quả ngọt của Vinamilk sau những nỗ lực bền bỉ của 40 năm hình thành và phát triển. Không chỉ xứng đáng là Thương hiệu dẫn đầu và được tin dùng nhất tại Việt Nam mà Vinamilk còn đang vươn mình lên tầm Quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

14 Nov, 08:55 PM

Kinhtedothi - Vào lúc 16 giờ 20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11 giờ 12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.

Ba thập kỷ, một tầm nhìn: hành trình Nam Long kiến tạo những khu đô thị đầy sức sống

Ba thập kỷ, một tầm nhìn: hành trình Nam Long kiến tạo những khu đô thị đầy sức sống

14 Nov, 10:59 AM

Kinhtedothi - Có những khởi đầu rất khiêm nhường nhưng lại mang theo khát vọng lớn. Từ một công ty vỏn vẹn 7 người, bắt đầu với vai nhà thầu “B phết”, Nam Long đã trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, quản trị quỹ đất và đô thị đủ lớn để dựng nên một di sản sống bền vững cho tương lai. 

Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng sức cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ

Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng sức cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ

13 Nov, 03:40 PM

Kinhtedothi - Trước yêu cầu đổi mới mạnh mẽ của thời kỳ công nghiệp 4.0, nếu không sớm nâng cao năng lực công nghệ, các doanh nghiệp (DN) công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam sẽ khó tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu và nâng cao sức cạnh tranh. Nhằm tìm giải pháp gia tăng hàm lượng công nghệ trong sản xuất, Tạp chí Công Thương đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ”, thu hút sự tham gia chia sẻ của nhiều chuyên gia và DN trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ