VinaPhone phủ sóng di động trên đỉnh Fansipan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện VinaPhone là nhà mạng đầu tiên đưa sóng di động lên địa điểm được ví như nóc nhà Đông Dương này.

Ngày 14/1 vừa qua, công trình “Xây dựng, lắp đặt trạm BTS trên đỉnh Fansipan tại độ cao 3.045m” của VinaPhone đã hoàn thành. Việc đưa vào hoạt động trạm BTS trên đỉnh Fansipan - nơi được ví là nóc nhà Đông Dương, mang nhiều ý nghĩa về chính trị, xã hội cũng như khẳng định thương hiệu của VinaPhone trong làng viễn thông Việt Nam.
VinaPhone phủ sóng di động trên đỉnh Fansipan - Ảnh 1
Để hoàn thành được công trình này, VinaPhone đã mất hơn 50 ngày đêm chuẩn bị và ba ngày thi công lắp đặt, với rất nhiều khó khăn, ở độ cao từ 1.450m lên độ cao 3.100m, cùng sự khắc nghiệt của thời tiết với nhiệt độ -3 độ C. Trạm thu phát sóng BTS Fansipan được lắp đặt lần này gồm một trạm thu phát sóng 2G và một trạm phát sóng 3G, có bán kính phủ sóng 3-4km tính từ đỉnh Fansipan, tốc độ truy cập 3G lên đến 42Mbps.

Trước đây, việc triển khai thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo trong công tác phòng, chống cháy rừng, kiểm soát nông - lâm sản, tìm kiếm cứu nạn tại vườn quốc gia Hoàng Liên hết sức khó khăn. Do vậy, trạm thu phát sóng trên đỉnh Fansipan đi vào hoạt động sẽ góp phần vào việc bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt, liên tục, phục vụ an ninh - chính trị, phòng chống cháy rừng, kiểm soát nông - lâm sản, tìm kiếm cứu nạn tại rừng quốc gia Hoàng Liên.

Ngoài ra, khi không có sóng di động, các công ty du lịch, khi đưa khách tham quan vườn quốc qua Hoàng Liên hay chinh phục đỉnh Fansipan, đã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều phối, bảo đảm an toàn cũng như việc cập nhật các nội dung về khám phá, thông tin về chuyến đi, bởi trên toàn tuyến, các điểm có sóng di động rất hạn chế.

Việc phát sóng trạm BTS Fansipan đã giải quyết được các khó khăn trên và khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ thông tin di động qua mạng 2G + 3G VinaPhone cung cấp.