Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

VinaPhone sẽ là nhà mạng lớn thứ 2 trên thị trường di động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, tại buổi làm việc giữa Bộ TT&TT với Tập đoàn VNPT, ông Phạm Đức Long – Tổng Giám đốc VNPT chia sẻ, mục tiêu của VNPT là đưa mạng VinaPhone có thị phần đứng thứ 2 trên thị trường di động với khoảng 33% thị phần.

Đặc biệt, di động băng rộng cố định, VNPT phấn đấu giữ số 1 và chiếm khoảng 50% thị phần. Đối với lĩnh vực CNTT, VNPT sẽ tập trung vào những lĩnh vực mũi nhọn như thành phố thông minh, Chính phủ điện tử, y tế, giáo dục, tài nguyên môi trường... Lĩnh vực này VNPT phấn đấu số 1 về thị phần.

Được biết, tổng doanh thu của VNPT giai đoạn 2011-2015 đạt 562.653 tỷ đồng, đạt 100,9% kế hoạch của cả giai đoạn, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 3,9%/năm, nhưng riêng giai đoạn 2013-2015 tăng trưởng bình quân 6%/năm. 
VinaPhone sẽ là nhà mạng lớn thứ 2 trên thị trường di động - Ảnh 1

 
Tổng lợi nhuận thực hiện của VNPT giai đoạn 2011-2015 đạt 37.037 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch của cả giai đoạn, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 1,6%/năm, nhưng riêng giai đoạn 2013-2015 - giai đoạn trọng điểm tái cơ cấu VNPT đạt lợi nhuận tăng trưởng bình quân 16%/năm.

Đánh giá cao những nỗ lực của VNPT trong việc thực hiện tái cơ cấu và đưa VNPT phát triển, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh thương hiệu VNPT là thương hiệu mạnh của quốc gia, do đó VNPT phải phát triển xứng tầm với vai trò một tập đoàn chủ lực của quốc gia. 

VNPT cần phải xây dựng được văn hóa VNPT rõ nét, giúp hệ thống phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt; thực hiện luân chuyển cán bộ để phát hiện nhân tài, loại bỏ, sắp xếp lại nhân sự không phù hợp, phải đặt đúng người đúng việc. Bên cạnh đó, VNPT phải thúc đẩy phong trào thi đua cải tiến sáng tạo, khen thưởng, khích lệ xứng đáng những sáng kiến tốt…