Vinasun ra mắt ứng dụng đặt xe cạnh tranh với Uber, Grab

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phần mềm Vinasun App, hành khách có thể đặt chỗ taxi qua smartphone tương tự như với Uber hay Grab.

Mới đây, hãng taxi Vinasun đã chính thức tung ra ứng dụng Vinasun App, cho phép khách hàng đặt chỗ taxi qua smartphone. Chức năng hiện khá phổ biến trong các ứng dụng Uber hay Grab. Tuy nhiên ứng dụng của Vinasun chỉ đặt được duy nhất xe thuộc quản lý của hãng này.

Cụ thể, khi đặt chỗ qua Vinasun App, khách hàng sẽ được đưa đón bằng các xe Fortuner, Innova không có biển taxi. Cước phí được tính bằng với cước taxi thông thường và được thể hiện trên smartphone hoặc máy tính bảng của người dùng. Hàng khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.
Phản đối không có kết quả, các hãng taxi bắt đầu quay sang "copy" Uber, Grab
Phản đối không có kết quả, các hãng taxi bắt đầu quay sang "copy" Uber, Grab
Được biết, trước đó Vinasun App đã được thử nghiệm tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh và nhận được phản hồi khá tích cực từ hành khách. Ứng dụng này sẽ được Vinasun triển khai tại 6 tỉnh thành bao gồm Đà Nẵng, Khánh Hoà, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Tùy vào tính hiệu quả, Vinasun App sẽ được triển khai ở các tỉnh thành khác.

Việc ra mắt ứng dụng đặt xe qua smartphone là động thái khá "lạ" của Vinasun, bởi từ lâu, đây là một trong những hãng taxi lớn tiếng nhất phản đối các ứng dụng có chức năng tương tự là Uber và Grab. Đại diện hãng này từng nhiều lần khẳng định Uber, Grab đang hoạt động trái luật và cạnh tranh không lành mạnh với các hãng taxi Việt nam

Trước đó, một hãng taxi lớn khác là Mai Linh cũng đã "copy" mô hình của Uber, Grab khi ra mắt một ứng dụng trên smartphone cho phép đặt chỗ taxi mà không cần liên hệ qua tổng đài.