Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 19/3, T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và lao động.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai.
 Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai trao giải thưởng cho 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.
Chia sẻ, động viên với các gương mặt trẻ tiêu biểu nói riêng, thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai nhấn mạnh, những năm qua, Đoàn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để phát hiện và tôn vinh các tấm gương thanh niên trên nhiều lĩnh vực, tiêu biểu là Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam hàng năm.
Trong 21 năm qua, giải thưởng đã được trao cho 220 gương mặt trẻ tiêu biểu. Nhiều Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã tiếp tục khẳng định và trưởng thành, trở thành những điển hình trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Mỗi gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là một câu chuyện đầy thuyết phục về sự tiên phong, kiên trì, bền bỉ; là khát vọng vươn lên, khát vọng cống hiến; là tinh thần dấn thân, dám đối đầu và sáng tạo vượt qua thử thách, hoàn thành nhiệm vụ, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; là những thành quả của quá trình dày công chăm lo, bồi dưỡng của gia đình, đơn vị, đoàn thể, xã hội.
 
Trưởng ban Dân vận T.Ư mong muốn và kêu gọi mỗi bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu niên Việt Nam hãy tiếp tục suy nghĩ, nuôi dưỡng tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, khởi nghiệp, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong các bạn sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, kiên trì, bền chí trong hành trình theo đuổi niềm đam mê, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước. Đồng thời, đề nghị T.Ư Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tiếp tục sáng tạo, đổi mới để có được nhiều cách làm hiệu quả và có những đề xuất cụ thể với Đảng, Nhà nước về cơ chế, chính sách nhằm phát hiện, tôn vinh, chăm lo, hỗ trợ và phát huy tài năng trẻ, trọng dụng nhân tài; cần tập trung nghiên cứu giải pháp bồi dưỡng, phát triển, định hướng các tài năng trẻ sau khi được tôn vinh và có phương thức liên kết, phát huy sức mạnh của những người đạt giải thưởng; làm lan tỏa mạnh mẽ những giá trị cao đẹp của Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đến với đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi.
“Đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ, cùng chung tay góp sức cho sự phát triển của tài năng trẻ đất nước, coi đây là tình cảm, là trách nhiệm của chúng ta trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Tất cả chúng ta với tấm lòng yêu quý, niềm tin sâu sắc vào thế hệ trẻ Việt Nam luôn tin tưởng, đất nước ta sẽ ngày càng nhiều tài năng trẻ, làm giàu thêm “nguyên khí quốc gia”, làm rạng danh non sông đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam yêu quý", Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai nhấn mạnh.
Tại lễ trao giải, các gương mặt trẻ tiêu biểu đã có những sẻ chia về những thành tích nổi bật, khó khăn, khoảnh khắc đáng nhớ hay những kinh nghiệm đáng quý mà họ có được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần