Vinh danh 9 nhóm khởi nghiệp tại StartUp Festival 2016

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là những khởi nghiệp xuất sắc nhất đã được vinh danh, trong đó giải thưởng Khởi nghiệp của năm thuộc về DesignBold tại Đại hội khởi nghiệp 2016 (StartUp Festival 2016) diễn ra tại Hà Nội ngày 29/12.

StartUp Festival 2016 với tên gọi "Khát vọng tiên phong" được triển khai dưới hình thức hội chợ trình diễn, giới thiệu những đơn vị khởi nghiệp ấn tượng, có giá trị lớn đối với xã hội, cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam.

Năm nay, Ban tổ chức quyết định trao giải cho 5 hạng mục gồm: Sự kiện khởi nghiệp của năm, Khởi nghiệp công nghệ thông tin Bluebird của năm, Phụ nữ khởi nghiệp của năm, Khởi nghiệp tiềm năng, Khởi nghiệp được yêu thích nhất.
 
Với 53% tỷ lệ bình chọn từ 200 đại biểu tham dự, DesignBold đã vượt qua GotIt! (47%) để giành giải "Khởi nghiệp của năm". Đây là công cụ thiết kế giúp người sử dụng từ không chuyên đến chuyên nghiệp có thể tự thiết kế các loại ấn phẩm như Facebook Cover, Flyer, Standee... với thao tác đơn giản. Trước đó, DesignBold đã nhận được 34,62% bình chọn online từ cộng đồng khởi nghiệp và công chúng, lọt top 2 đề cử "Khởi nghiệp của năm".

Chia sẻ sau khi giành giải thưởng, CEO Hùng Đinh nói: "Giải thưởng này là một niềm vinh dự, niềm tự hào nhưng cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể tiến xa hơn, bắt kịp với hệ sinh thái khởi nghiệp ở Mỹ, Israel và các nước khác trên thế giới".

Cùng giải "Khởi nghiệp của năm", Gala Khát vọng tiên phong còn vinh danh và trao giải "Sự kiện khởi nghiệp của năm" cho Cộng đồng khởi nghiệp kiến nghị sửa đổi Điều 292 Bộ Luật Hình sự, giải "Phụ nữ khởi nghiệp" cho Vũ Nguyệt Ánh (CEO Rudicaf), giải "Khởi nghiệp được yêu thích nhất" cho sản phẩm giáo dục trực tuyến BigSchool, 3 giải "Khởi nghiệp tiềm năng" cho 1office, WeFit và Giaohangnhanh.

Bên cạnh đó, giải thưởng Công nghệ thông tin Blue bird đã được trao cho nhóm sáng lập trò chơi Mysterious Stone và ứng dụng từ điển tiếng Nhật Suge Dict.

Chiều cùng ngày, các cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đã tham gia những buổi trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với 2 chủ đề "Start" xong làm gì để "up"? và “Khởi nghiệp hay thôi” để có thêm kinh nghiệm phát triển các dự án khởi nghiệp trong tương lai.

Đây là vấn đề nóng mà các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, đã khởi nghiệp, đang khởi nghiệp và sắp khởi nghiệp quan tâm, nhất là các sinh viên cùng tham gia thảo luận như phân tích thị trường, chia sẻ bài học thành công, thất bại...

Đây là một ngày hội lớn của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với rất nhiều cuộc giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ sản phẩm ấn tượng, những kinh nghiệm quý giá trên chính con đường khởi nghiệp đã đi qua. Từ đó truyền cảm hứng, truyền năng lượng tích cực để cộng đồng cùng nhau tạo cú hích, góp sức lan toả giá trị tới cộng đồng, chung tay xây dựng Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam lớn mạnh, bền vững trong năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần