Vinh danh các thí sinh đạt giải kỳ thi tay nghề Asean lần thứ XI

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/11, Bộ LĐTB&XH tổ chức Lễ tổng kết Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề Asean lần thứ XI. Tham dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung.

Báo cáo tổng kết công tác tổ chức tham dự kỳ thi của đoàn Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi tay nghề quốc gia Cao Văn Sâm cho biết: Đoàn Việt Nam có 44 thí sinh tham dự kỳ thi ở 22 nghề. Có 10 thí sinh đạt huy chương Vàng ở 6 nghề: Tự động hóa công nghiệp; Thiết kế kỹ thuật cơ khí –CAD; Điện tử; Xây gạch; Cơ điện tử và Bảo trì máy CNC. 6 thí sinh đạt huy chương Bạc ở 5 nghề: Nấu ăn; lắp đặt đường ống nước, Lắp cáp mạng thông tin; Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và Robot di động. 4 thí sinh đạt huy chương Đồng ở 4 nghề: Nấu ăn; Lắp đặt điện; Công nghệ ô tô và Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin. Và 5 thí sinh đạt Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc ở 12 nghề. Đặc biệt, thí sinh đạt điểm cao nhất của đoàn Việt Nam tại Kỳ thi là 2 Nguyễn Tuấn Anh và Đinh Công Diễn nghề Bảo trì máy CNC đạt huy chương Vàng với số điểm 560.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung tặng hoa và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thí sinh đạt thành tích cao

“Những thí sinh giành chiến thắng trong kỳ thi là những người có kỹ năng nghề đỉnh cao trong khu vực; họ hoàn toàn làm chủ được các thiết bị mới và công nghệ hiện đại. Họ đã được tôn vinh một cách trang trọng về quá trình và kết quả rèn luyện kỹ năng nghề tại Lễ bế mạc kỳ thi. Qua đó càng khẳng định học nghề là một lựa chọn đúng đắn, mang lại giá trị đích thực cho cuộc sống của chính mình và gia đình và xã hội” - ông Cao Văn Sâm khẳng định.

Gửi đến các thí sinh lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Huỳnh Văn Tý nhận định: Thành tích đoàn Việt Nam tại kỳ thi tay nghề Asean lần thứ XI vừa qua là sự nỗ lực đáng ghi nhận góp phần khẳng định vị thế đào tạo nghề của nước ta trong khu vực. Cùng với thành tích đạt được trong kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 tổ chức tại Brazil và kết quả Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc lần thứ 5 vừa được tổ chức là những minh chứng cụ thể đánh dấu một bước trưởng thành về chất trong sự nghiệp dạy nghề của chúng ta.

Nhằm vinh danh các thí sinh đoạt huy chương và các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho sự thành công của đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ XI, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung trao tặng hoa và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 thí sinh đạt huy chương Vàng và các chuyên gia. Thứ trưởng Huỳnh Văn Tý và Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Nguyễn Hồng Minh tặng hoa và Bằng khen của Bộ LĐTB&XH cho các thí sinh đạt huy chương Bạc và Đồng.

Các thí sinh đạt giải và các chuyên gia huấn luyện còn nhận được nhiều giải thưởng của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Hiệp hội dạy nghề và nghề công tác xã hội.

Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ XI được tổ chức từ ngày 19 đến 29/9/2016 tại Malaysia thu hút tham dự của gần 280 thí sinh và 214 chuyên gia đến từ 9 nước trong khối Asean (Brunei không tham dự), dự thi ở 25 nghề trong đó có 23 nghề chính thức và 23 nghề trình diễn.