Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Vinh danh doanh nhân xuất sắc và thương hiệu mạnh Việt Nam

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/10, 8 doanh nhân xuất sắc và TOP 10 các Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 là Vinamilk, Vietcombank, Viettel, Petrovietnam, VinGroup, Sungroup, Thaco, Tập đoàn Hòa Phát, Masan và EVN được vinh danh.

Đây là một trong các nội dung quan trọng tại Lễ ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và Phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí Trung ương, Chương trình giao lưu, vinh danh các doanh nhân Việt Nam xuất sắc và Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên

Tham dự Chương trình có Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đỗ Ngọc An; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội Tạ Đình Thi, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, Bộ NN&PTNT, Bộ TT&TT và lãnh đạo các hiệp hội.

Ra mắt hệ sinh thái số

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS Chử Văn Lâm - Tổng Biên tập tạp chí VnEconomy nhấn mạnh, sự lớn mạnh của các thương hiệu doanh nghiệp cũng đồng thời thể hiện sự lớn mạnh của các ngành kinh tế, sự thịnh vượng của Việt Nam trên hành trình khẳng định vai trò và vị thế quốc gia đối với khu vực và thế giới.

“Chúng tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự hào trước những nỗ lực vượt bậc và thành quả giá trị của các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn khốc liệt vừa qua” - TS Chử Văn Lâm nói.

TS Chử Văn Lâm - Tổng Biên tập tạp chí VnEconomy. Ảnh: Khắc Kiên
TS Chử Văn Lâm - Tổng Biên tập tạp chí VnEconomy. Ảnh: Khắc Kiên

Để đóng góp một phần vào nỗ lực thúc đẩy sự phát triển chung của Việt Nam cũng như của cộng đồng doanh nghiệp, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy cũng đã nỗ lực một hành trình dài vừa qua để tạo dựng và phát triển hệ sinh thái số, vận hành Tòa soạn số, và phát hành các ấn phẩm báo chí trên nền tảng số nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận đến các thông tin kinh tế trong hoạt động hàng ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh khẳng định: Sự kiện Thương hiệu mạnh 2022 của tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy hôm nay là một hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nhân xuất sắc, những doanh nghiệp tiêu biểu đã nỗ lực vượt qua thách thức và gặt hái những thành công, tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển.

Đặc biệt, trong bối cảnh vô vàn khó khăn bởi đại dịch Covid-19 hơn 2 năm qua, từ đó nhân rộng điển hình và lan tỏa sức mạnh tới toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

“Trong sự kiện hôm nay, việc ra mắt hệ sinh thái số VnEconomy là một nỗ lực quan trọng của Tạp chí Kinh tế Việt Nam trong việc tuyên truyền kinh tế đối ngoại của Việt Nam, tiếp cận nhanh nhất các độc giả là các doanh nhân, các thương gia mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam…" - ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Đồng thời cho biết, cả nước đang bước vào công cuộc chuyển đổi số và báo chí cũng không là ngoại lệ. Thời gian qua, nhiều người, đặc biệt là những người làm báo đã quen với khái niệm “chuyển đổi số báo chí” và khái niệm này đã trở nên quen thuộc. Thế nhưng, câu chuyện tồn tại của báo chí vẫn sẽ còn nóng và tiếp tục được đề cập trong nhiều năm tới. Chuyển đổi số sẽ là một trong những chìa khóa rất quan trọng, không muốn nói là tiên quyết, để giải bài toán tồn tại của mỗi cơ quan báo chí.

Do đó, ông Lê Quốc Minh cho rằng, hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt, khi Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy hợp tác với Công ty Phát hành báo chí Trung ương thực hiện chuyển đổi số trong công tác phát hành báo chí in dưới dạng PDF trên nền tảng xuất bản điện tử của Công ty Phát hành báo chí Trung ương - theo mô hình thu phí đọc báo trên môi trường số.

Cũng như trở thành cơ quan báo chí kinh tế đầu tiên bán báo in trên nền tảng số, đưa thông tin nhanh hơn, vượt qua mọi khoảng cách địa lý và hữu dụng hơn với độc giả khi họ tiếp cận được bản tạp chí in đã được số hóa.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí Trung ương. Ảnh: Khắc Kiên
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí Trung ương. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022, Tạp chí Kinh tế Việt Nam chính thức ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí Trung ương.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu mạnh 2022, một talkshow đặc biệt với các Doanh nhân xuất sắc Việt Nam cũng đã diễn ra với chủ đề “Khát vọng kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”. Tham gia Talkshow có doanh nhân Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Talkshow với sự chia sẻ của doanh nhân Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG). Ảnh: Khắc Kiên
Talkshow với sự chia sẻ của doanh nhân Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG). Ảnh: Khắc Kiên

Những chia sẻ của hai doanh nhân đã tạo động lực, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nỗ lực vượt qua thách thức, kiến tạo những giá trị thành công mới, đồng lòng – gắn kết hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng và hùng cường của dân tộc Việt Nam;

Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ.

Vinh danh TOP 10 các hạng mục và 8 doanh nhân xuất sắc

Chương trình Thương hiệu mạnh năm 2022 công bố và vinh danh các hạng mục: TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam, TOP 10 thương hiệu xanh, TOP 10 thương hiệu xuất sắc, TOP 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng và TOP 10 các ngành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản, Xây dựng, Công nghiệp, Nông nghiệp, Công nghệ số và bán lẻ.

Vinh danh các doanh nhân xuất sắc. Ảnh: Khắc Kiên
Vinh danh các doanh nhân xuất sắc. Ảnh: Khắc Kiên

Chương trình năm nay cũng vinh danh 8 doanh nhân xuất sắc, những thuyền trưởng bản lĩnh vượt qua sóng gió, vững tay chèo, giữ cho con thuyền doanh nghiệp ổn định, phục hồi tăng trưởng và phát triển bền vững: Tổng Giám đốc VINAMILK Mai Kiều Liên; Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình; Chủ tịch Tập đoàn Thaco Trần Bá Dương; Chủ tịch Tập đoàn TH Thái Hương; Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG Lê Hồng Thủy Tiên, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Wincommere Nguyễn Thị Phương; Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ Bá; Giám đốc điều hành dự án các KCN của Tập đoàn VSIP Group Benjamin Lam.

TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022. Ảnh: Khắc Kiên
TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022. Ảnh: Khắc Kiên
 

TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Vinamilk, Vietcombank, Viettel, Petrovietnam, VinGroup, Sungroup, Thaco, Tập đoàn Hòa Phát, Masan và EVN.

TOP 10 Thương hiệu xuất sắc năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: FPT, VSIP Hải Phòng, Techcombank, Masterise Homes, Sunshine Group, VNPT, Sacombank, Vinare, Hoa Sen Group và IPPG.

TOP 10 Thương hiệu xanh năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Tập đoàn Bảo Việt, TBS Group, TH Group, Flamingo, HDBank, PVFCco, Công ty Phân bón Bình Điền, The Green Solutions, An Cường và Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề.

TOP 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE, Nam Long, Bảo hiểm Bảo Long, GIZA, Nam Á Bank, VietBank, VietCapital Bank, NovaLand, PhatDat Corporation Real Estate Development, và Yến sào Khánh Hòa.

Ngoài ra, Chương trình cũng công bố và vinh danh TOP 10 các nhóm ngành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản, Xây dựng - VLXS, Công nghiệp chế biến chế tạo,  Nông nghiệp – Thực phẩm, Công nghệ số và Bán lẻ.