Vinh danh Nhân tài Đất Việt 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 20/11, Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 và Kỷ niệm 10 năm Nhân tài Đát Việt (2005 – 2014) đã long trọng diễn ra tại Hà Nội.

Tới dự có ông Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, doanh nghiệp...

Năm nay, lần đầu tiên sau 10 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT đã cùng lúc trao 3 giải Nhất ở cả 3 hệ thống sản phẩm, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng.
Vinh danh Nhân tài Đất Việt 2014 - Ảnh 1

Theo đó, ở hệ thống sản phẩm CNTT Thành công, Giải Nhất được trao cho sản phẩm “Chip vi điều khiển 8 - BIT thương mại của Việt Nam SG8V1” của nhóm tác giải thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế vi mạch (ICDREC).

Giải Nhất ở hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng được trao cho sản phẩm “Thiết bị quản lý tích hợp, dịch vụ và hạ tầng mạng chuyên nghiệp” của nhóm tác giải thuộc Công ty CP Công nghệ nguồn mở Thế hệ mới.

Sản phẩm “Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Money Lover” của Nhóm ZooStudio nhận Giải Nhất ở hệ thống sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các sản phẩm CNTT dự thi năm nay là sự kết tụ của 10 năm Nhân tài Đất Việt và gần 20 năm phát triển CNTT Việt Nam, trong số các sản phẩm tham dự Giải thưởng năm nay có sản phẩm đạt Giải thưởng cao tại các cuộc thi khác trong nước cũng như quốc tế…

Cùng với lĩnh vực CNTT, các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học, Y Dược và Môi trường cũng đã có những công trình nghiên cứu được Hội đồng Khoa học thuộc TƯ Hội Khuyến học Việt Nam, Hội đồng Khoa học Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội đồng Khoa học thuộc Bộ Y tế xem xét, đánh giá và tôn vinh tại Lễ trao giải. Năm nay, Nhân tài Đất Việt 2014 có thêm 1 Giải Khuyến tài để khuyến khích các tài năng khoa học, trị giá 30 triệu đồng.

Được biết, trong 9 năm tổ chức liên tục, Giải thưởng đã có 5.000 tài năng Việt tham gia Giải thưởng CNTT với 2.000 sản phẩm hoàn thiện có tính ứng dụng cao. Giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, Tập đoàn VNPT là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính liên tiếp trong 10 năm qua. Đặc biệt, 5 năm qua, Giải thưởng còn nhận được sự đóng góp đều đặn 100 triệu đồng từ Giáo sư. Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu, người đứng đầu Hội đồng Khoa học của Giải thưởng.