Vinh danh sinh viên, học sinh chương trình quốc gia Anh tại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ vinh danh các tân cử nhân của chương trình Cao đẳng Quốc gia Anh BTEC vừa được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh tuần qua, là hoạt động thường niên vinh danh trên 600 sinh viên của chương trình hoàn thành vào năm nay.

Chương trình Cao đẳng Quốc gia Anh BTEC là chương trình đào tạo được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2004 theo chủ trương của Bộ GD&ĐT Việt Nam, trải qua 10 năm, chương trình thu hút hàng ngàn sinh viên theo học tại một loạt các trường đại học hàng đầu như Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Học viện Ngân hàng Hà Nội, Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Đại học FPT… với nhiều chuyên ngành từ kinh tế quản lý, tài chính ngân hàng và các ngành khoa học công nghệ cơ bản. Cao đẳng Quốc gia Anh BTEC la chương trình có triết lý đào tạo hết sức thực tiễn, thử thách người học bằng khả năng áp dụng kiến thức. Chương trình cũng cho sinh viên những kinh nghiệm hướng nghiệp thực tế, đào tạo sinh viên các kiến thức chuyên môn cập nhật nhất, các kỹ năng tương thích với môi trường nghề nghiệp trong tương lai.

 
Vinh danh sinh viên, học sinh chương trình quốc gia Anh tại Việt Nam - Ảnh 1

Năm 2014 cũng là năm đầu tiên Edexcel ủy quyền cho Trường Phổ thông song ngữ Hanoi Academy tổ chức các kỳ thi bậc Trung học cơ sở (International GCSE) và bậc tú tài (GCE A Level) quốc gia Anh tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Tiến sĩ Simon Young – Tổng Giám đốc Edexcel khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Họ là những sinh viên, học sinh thông minh, cần cù và là niềm tự hào của chúng tôi. Đó cũng là những đánh giá tương tự của trên 25 trường đại học tại Vương quốc Anh - nơi có những sinh viên, học sinh Việt nam chuyển tiếp cho các bậc học cao hơn. Kết quả sau hơn 10 năm triển khai tại Việt Nam, chương trình đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới các chiến lược phát triển của giáo dục Vương quốc Anh nói chung và Edexcel nói riêng tại Việt Nam”.

 
Vài nét về EdexcelEdexcel là Hội đồng Khảo thí Quốc gia Anh bậc phổ thông, là tổ chức cung cấp chương trình và cấp bằng cho các chương trình quốc gia Anh từ bậc phổ thông đến cao đẳng. Edexcel hiện quản lý 70% chương trình giáo dục phổ thông tại Anh, trên 300 trường Đại học, Cao đẳng tại Anh và trên 7000 cơ sở đào tạo ngoài phạm vi lãnh thổ Vương Quốc Anh. Edexcel là thành viên của Tập đoàn Giáo dục Pearson, tập đoàn giáo dục lớn nhất thế giới về phát triển chương trình, khảo thí, công nghệ giáo dục và xuất bản.   

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần