Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vĩnh Phúc: có 3 trường trung học công lập mới, tuyển sinh từ năm học 2025-2026

Kinhtedothi - Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có thêm 3 ngôi trường trung học công lập mới, tuyển sinh từ năm học 2025 - 2026. Các ngôi trường mới thành lập này nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người học, đặc biệt ở cấp THCS, THPT, giảm áp lực thi cử.

Trường THCS&THPT trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 3 trường trung học công lập vừa được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định thành lập gồm: Trường THCS&THPT Sư phạm thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (tại TP Phúc Yên); Trường THPT Nguyễn Văn Chất (huyện Vĩnh Tường) và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT tỉnh Vĩnh Phúc (huyện Tam Đảo) thuộc Sở GD&ĐT.

Theo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, Trường THCS&THPT Sư phạm có trụ sở nằm trong khuôn viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, thuộc phường Xuân Hòa, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là cơ sở giáo dục và đào tạo thực hành sư phạm công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân, có con dấu, có tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

Trường THCS&THPT Sư phạm nằm trong khuôn viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. 

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu trường tổ chức và hoạt động tuân thủ các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT, tuân thủ các quy định của pháp luật đối với trường THCS, trường THPT thực hành sư phạm.

Trường THCS&THPT Sư phạm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện về công tác tổ chức, đội ngũ, tài sản, tài chính của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và chịu sự quản lý về chuyên môn của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có văn bản đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc cho phép nhà trường phát huy các thế mạnh cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên... để thành lập Trường THCS&THPT Sư phạm tại phường Xuân Hòa, TP Phúc Yên.

Trường THCS&THPT Sư phạm dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2025-2026 với quy mô 440 học sinh gồm 2 lớp 6, 7 lớp 10 và 1 lớp 11.

Đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh

Trường THPT Nguyễn Văn Chất có trụ sở đặt tại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường. Đây là cơ sở giáo dục phổ thông công lập trong hệ thống giáo dục phổ thông, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện việc thành lập trường theo quyết định; thực hiện việc sắp xếp, bố trí đội ngũ quản lý, viên chức, giáo viên, nhân viên của trường theo đúng quy định; đảm bảo các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để tổ chức thực hiện việc tuyển sinh, tiếp nhận học sinh và hoạt động giáo dục từ năm học 2025-2026.  

Các phụ huynh ngóng chờ thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại điểm thi Trường THPT Bến Tre, TP Phúc Yên. Ảnh: Sỹ Hào. 

Đối với Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT tỉnh Vĩnh Phúc, trụ sở tại thôn Núc Hạ, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo - được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trường THCS dân tộc nội trú Tam Đảo. Đây là cơ sở giáo dục phổ thông công lập trong hệ thống giáo dục phổ thông, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Sở GD&ĐT triển khai thực hiện việc thành lập trường, tổ chức tiếp nhận nguyên trạng Trường THCS dân tộc nội trú Tam Đảo từ UBND huyện Tam Đảo và thực hiện quản lý theo quy định.

Các ngôi trường được quyết định thành lập nói trên sẽ góp phần giảm áp lực cho các kỳ thi chuyển cấp, nhất là thi vào lớp 10.   

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: kiểm điểm cô giáo Trường THPT Nguyễn Công Trứ vì có hành vi đi ngược lại tinh thần của Luật Trẻ em

TP Hồ Chí Minh: kiểm điểm cô giáo Trường THPT Nguyễn Công Trứ vì có hành vi đi ngược lại tinh thần của Luật Trẻ em

11 Jun, 02:28 PM

Kinhtedothi - Trường hợp một học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) nghi bị rơi vào trạng thái hoảng loạn, lo sợ đến mức xin nghỉ học sau khi liên tục bị giáo viên chủ nhiệm gây áp lực tinh thần. Gia đình cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ việc phụ huynh từng phản ứng cách xử lý của giáo viên đối với con mình.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tích hợp trong nhà trường

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tích hợp trong nhà trường

10 Jun, 06:18 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, giáo dục tích hợp đã và đang trở thành xu thế tất yếu. Việc xây dựng mô hình dạy học tích hợp không chỉ góp phần phát triển năng lực toàn diện cho người học mà còn gắn kiến thức với thực tiễn và định hướng nghề nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ