Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vĩnh Phúc: có thêm 3 trường trung học công lập, tuyển sinh từ năm học 2025-2026

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có thêm 3 ngôi trường trung học công lập mới, tuyển sinh từ năm học 2025 – 2026. Các ngôi trường mới thành lập này nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người học, đặc biệt ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, giảm áp lực thi cử.

Kinhtedothi - Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có thêm 3 ngôi trường trung học công lập mới, tuyển sinh từ năm học 2025 – 2026. Các ngôi trường mới thành lập này nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người học, đặc biệt ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, giảm áp lực thi cử.

Trường THCS và THPT trực thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 3 trường trung học công lập vừa được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định thành lập gồm: trường THCS và THPT Sư phạm thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (tại TP Phúc Yên); trường THPT Nguyễn Văn Chất thuộc Sở GD&ĐT (tại huyện Vĩnh Tường) và trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT tỉnh Vĩnh Phúc thuộc Sở GD&ĐT (tại huyện Tam Đảo).

Theo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, trường THCS&THPT Sư phạm, có trụ sở nằm trong khuôn viên giảng đường của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, thuộc phường Xuân Hòa, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là cơ sở giáo dục và đào tạo thực hành sư phạm công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân, có con dấu, có tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu trường tổ chức và hoạt động tuân thủ các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT, tuân thủ các quy định của pháp luật đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông thực hành sư phạm.

Trường THCS&THPT Sư phạm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện về công tác tổ chức, đội ngũ, tài sản, tài chính của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Và chịu sự quản lý về chuyên môn của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường THCS&THPT Sư phạm nằm trong khuôn viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Trước đó, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có văn bản đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc cho phép nhà trường phát huy các thế mạnh cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên... để thành lập trường THCS và THPT Sư phạm tại phường Xuân Hòa, TP Phúc Yên.

Theo phân tích của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, điều kiện hiện có của hệ thống giáo dục công lập trên địa bàn TP Phúc Yên nói riêng (gồm 3 trường THPT; 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; 12 trường THCS; 12 trường tiểu học; 17 trường mầm non), đặc biệt ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông là chưa đáp ứng được so với nhu cầu học tập của người học, khi mà dân số cơ học được dự báo tăng nhanh các năm tới. Trường THCS và THPT Sư phạm được thành lập, dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2025-2026 với quy mô 440 học sinh gồm 2 lớp 6; 7 lớp 10 và 1 lớp 11.

Đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh

Đối với trường THPT Nguyễn Văn Chất, trụ sở đặt tại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường. Đây là cơ sở giáo dục phổ thông công lập trong hệ thống giáo dục phổ thông, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện việc thành lập trường theo quyết định; thực hiện việc sắp xếp, bố trí đội ngũ quản lý, viên chức, giáo viên, nhân viên của trường theo đúng quy định; đảm bảo các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để tổ chức thực hiện việc tuyển sinh, tiếp nhận học sinh và hoạt động giáo dục từ năm học 2025-2026.

Các phụ huynh ngóng chờ thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại điểm thi Trường THPT Bến Tre, TP Phúc Yên. Ảnh: Sỹ Hào.

Đối với trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT tỉnh Vĩnh Phúc, trụ sở tại thôn Núc Hạ, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo - được thành lập trên cơ sở tổ chức lại trường THCS dân tộc nội trú Tam Đảo. Đây là cơ sở giáo dục phổ thông công lập trong hệ thống giáo dục phổ thông, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng giao Sở GD&ĐT triển khai thực hiện việc thành lập trường, tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trường THCS dân tộc nội trú Tam Đảo từ UBND huyện Tam Đảo và thực hiện quản lý theo quy định.

Các ngôi trường được quyết định thành lập nói trên nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là ở cấp THCS và THPT khi dân số cơ học dự báo ngày càng tăng, đồng thời các ngôi trường mới cũng sẽ góp phần giảm áp lực cho các kỳ thi chuyển cấp, nhất là thi vào lớp 10.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hội thảo EEE-AM 2025: khai mở hướng đi xây dựng lưới điện thông minh

Hội thảo EEE-AM 2025: khai mở hướng đi xây dựng lưới điện thông minh

07 Nov, 08:47 PM

Kinhtedothi – Chiều 7/11, Hội thảo khoa học quốc tế IEEE về Môi trường và Kỹ thuật điện - châu Á 2025 (EEE-AM2025) đã bế mạc thành công, mở ra hướng đi chiến lược cho ngành điện Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi xanh, đặc biệt là thúc đẩy mạng lưới “Green & Smart Energy Network” và mục tiêu đạt Net Zero vào năm 2050.

TP Hồ Chí Minh: xuất hiện thêm clip hai nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học 

TP Hồ Chí Minh: xuất hiện thêm clip hai nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học 

07 Nov, 11:53 AM

Kinhtedothi - Chỉ vài ngày sau khi mạng xã hội xôn xao vì vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng tại Trường THCS An Điền, phường Long Nguyên thì một đoạn clip khác ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau dữ dội trong nhà vệ sinh của Trường THCS Phú An, cũng thuộc địa bàn TP Hồ Chí Minh làm dấy lên lo ngại về an toàn học đường.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

07 Nov, 09:01 AM

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ, động viên kịp thời những sinh viên gặp khó khăn sau thiên tai, tiếp thêm niềm tin, nghị lực đề các em vững bước trên con đường học tập, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã phát động chương trình chung tay khắc phục hậu quả bão lũ năm 2025.

Xã hội hóa nguồn lực để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Xã hội hóa nguồn lực để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

06 Nov, 10:34 PM

Kinhtedothi - Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đặt ra, việc xã hội hóa nguồn lực được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu, góp phần sớm hiện thực hóa mục tiêu này.

Giáo viên Việt Nam là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số

Giáo viên Việt Nam là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số

06 Nov, 06:33 PM

Kinhtedothi – Giáo viên Việt Nam được đánh giá là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số, với 64% giáo viên đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học. Đây là thông tin được cung cấp bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ