Kintedothi - Gần 100 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền đang tập trung tại Văn miếu Vĩnh Phúc trong Triển lãm xúc tiến quảng bá du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận Vĩnh Phúc năm 2023, đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan.
Ngày 24/11, tại Văn Miếu Vĩnh Phúc diễn ra Triển lãm xúc tiến quảng bá du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận Vĩnh Phúc năm 2023 thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.
Chương trình Triển lãm là một trong những hoạt động văn hoá, du lịch có ý nghĩa hết sức quan trọng, thiết thực đối với du lịch Vĩnh Phúc trong việc xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Vĩnh Phúc với du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các địa phương khác trong cả nước. Triển lãm cũng là sự kiện được diễn ra đúng dịp cả nước chào mừng 18 năm ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2023).
Gian trưng bày sản phẩm đến từ tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh Sỹ Hào)
Trao đổi với PV Kinh tế và Đô thị, ông Lê Hải, Giám đốc Văn Miếu Vĩnh Phúc cho biết: Triển lãm được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến du lịch, những giá trị di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm ẩm thực, sản phẩm OCOP nổi tiếng của các địa phương đến với du khách.
“Đây chính là hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch quan trọng của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận nói chung. Là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm du lịch; kích cầu, kết nối, tìm kiếm thị trường; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.” – ông Lê Hải chia sẻ.
Sự kiện được tổ chức trong không gian Văn miếu Vĩnh Phúc nhằm cộng hưởng những thế mạnh của địa chỉ văn hóa nổi tiếng tỉnh Vĩnh Phúc – thời gian vừa qua, lượng du khách đến dâng hương, tham quan, ngắm cảnh Văn miếu Vĩnh Phúc ngày càng tăng.
Gian trưng bày sản phẩm gốm Phù Lãng - tỉnh Bắc Ninh thu hút nhiều bạn trẻ. (Ảnh Sỹ Hào)
Được biết, Triển lãm có quy mô gần 100 gian trưng bày đến từ các đơn vị, doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn, Doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Hồng và phụ cận tham gia như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Sơn La, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc.
Các gian trưng bày quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền đã thu hút nhiều nhân dân địa phương và du khách đến thăm quan, mua sắm.
Kinhtedothi - Sau thời gian đầu đưa vào hoạt động, xe đạp công cộng nhận được sự ủng hộ của người dân Thủ đô. Tuy nhiên để duy trì lâu dài loại phương tiện giao thông công cộng này thì cần sự vào cuộc, chung tay của tất cả các bên liên quan.
Kinhtedothi - Đối diện với nhiều khó khăn thách thức trong thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội, nhưng môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc vẫn tiếp tục được quan tâm, chú trọng cải thiện.
Kinhtedothi - Sáng 22/8, tại Văn miếu Vĩnh Phúc, bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trưng bày chuyên đề “Văn miếu - Sự hồi sinh trong di sản văn hoá”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9.
Kinhtedothi - Liên hoan Ẩm thực Du lịch Ninh Bình 2025 diễn ra từ 25/12/2025 đến 2/1/2026 với 3 sự kiện, 3 không gian, 3 chủ đề, tôn vinh tinh hoa ẩm thực miền Cố đô và quảng bá du lịch Ninh Bình.
Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.
Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.
Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.
Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.