VKBIA và Saigon Share chung tay chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ kịp thời, nhằm góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19...

 VKBIA và Saigon Share chung tay chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Hiện nay, 19 tỉnh, thành phía Nam trong đó có TP Hồ Chí Minh đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Nhằm chia sẻ những khó khăn và áp lực ngày càng cao của TP, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cùng nhóm thiện nguyện thành viên là Saigon Share đã đến động viên, trao tặng các sản phẩm, vật dụng y tế cần thiết cho nhiều cơ quan tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Hiệp hội cùng Saigon Share cũng ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực cần thiết cho các khu cách ly, phong tỏa và những hộ gia đình gặp khó khăn.
Từ 13/7/2021 cho tới nay, đại diện VKBIA khu vực phía Nam và nhóm Saigon Share đã chủ động hỗ trợ các tổ phản ứng nhanh, phòng chống dịch tại 1 số khu vực; trao tặng tổng cộng 112.500 khẩu trang y tế, 9.700 khẩu trang N95, 6.000 chiếc kính chống giọt bắn, 3.000 đôi găng tay y tế, 500 bộ đồ bảo hộ y tế, 20 thùng siro ho hỗ trợ điều trị và các vật tư thiết yếu phòng chống SARS-Cov-2 cho các bệnh viện điều trị và bệnh viện dã chiến như: Bệnh viện 175, Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Bệnh viện Đại học Y Dược cơ sở 2, Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Dã chiến Thủ Đức, Bệnh viện dã chiến Bình Chánh, Bệnh viện Ung bướu, các trung tâm, trạm y tế… Bên cạnh đó là các cơ quan tuyến đầu phòng chống dịch, lực lượng an ninh - cảnh sát, quân sự, dân quân… ở những khu vực có nguy cơ cao.

Ngoài ra Hiệp hội và Saigon Share đã trực tiếp trao tặng, ủng hộ 2 tấn gạo, 5.200 trứng, 30 thùng mì nui ăn liền, 3 tấn rau củ Đà Lạt, 500kg chanh, các nhu yếu phẩm lương thực cần thiết khác và hơn 600 suất cơm cho các khu vực cách ly, phong tỏa, trung tâm dưỡng lão, cơ sở tình thương và bà con lang thang cơ nhỡ gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh.

TS Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội VKBIA nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thực hiện chương trình Gắn kết Việt Hàn - Đồng hành phòng chống dịch Covid 19, từ khi mới có diễn biến dịch bệnh từ đầu năm 2020 cho đến hiện nay. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ kịp thời, nhằm góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung”.