VKBIA và “Saigon Share” tiếp tục “những chuyến xe nghĩa tình” hướng về TP Hồ Chí Minh

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và nhóm thiện nguyện thành viên là “Saigon Share” tiếp tục thực hiện “những chuyến xe nghĩa tình” vận chuyển và trao tặng trực tiếp rau củ quả tươi; những nhu yếu phẩm cần thiết để động viên kịp thời về nguồn cung ứng thực phẩm cho các tuyến đầu phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời cũng hỗ trợ cho các khu cách ly, phong tỏa và bà con nhân dân đang gặp nhiều khó khăn.

 Các tình nguyện viên nỗ lực trong đêm vận chuyển các nhu yếu phẩm.
Trong suốt những ngày cao điểm diễn biến dịch bệnh vừa qua cho tới sáng nay 26/07/2021, anh Trương Hạnh Công Dân, anh Dương Quang Phú - Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam Việt Nam đã đại diện Hiệp hội VKBIA và nhóm thiện nguyện “SAIGON SHARE” cùng các thành viên đã tiếp tục chủ động hỗ trợ các tổ phản ứng nhanh, phòng chống dịch tại 1 số khu vực; đồng thời trực tiếp việc thực hiện huy động nhân lực, vật lực để chuyển tổng cộng 113 tấn rau củ quả tươi các loại từ Lâm Đồng về điểm tập trung tại TP Hồ Chí Minh.
 Rau củ quả tập kết tại TP Hồ Chí Minh.
Để việc trao tặng 113 tấn rau củ quả an toàn, hiệu quả, thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch, sau khi các “Chuyến xe nghĩa tình” chở rau quả từ Lâm Đồng về tập kết đến khu vực tập trung ở Quận 1 - TP Hồ Chí Minh, sau đó Hiệp hội VKBIA và “Saigon Share” đã bố trí tình nguyện viên chờ sẵn tại đây để tiếp nhận, dỡ các kiện rau củ quả xuống địa điểm tập kết, và sớm phân phối sang các xe vận tải nhỏ hoặc xe bán tải, và sau đó tiếp tục trực tiếp trao tặng nguồn thực phẩm này cho các bệnh viện điều trị và bệnh viện dã chiến, các bếp thiện nguyện, các bếp của trung tâm dưỡng lão, cơ sở tình thương, và trực tiếp trao cho các khu vực cách ly, phong tỏa nơi có nhiều người dân đang gặp phải khó khăn, hoặc thiếu điều kiện chuẩn bị nguồn nhu yếu phẩm cần thiết.
Anh Nguyễn Trung, thành viên Hiệp hội VKBIA khu vực phía Nam Việt Nam, thành viên nhóm thiện nguyện “Saigon Share”, đại diện các tình nguyện viên tại Lâm Đồng cho biết: “chúng tôi hy vọng các sản phẩm rau củ quả sẽ góp phần hỗ trợ, chia sẻ yêu thương, động viên những người dân đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh”.
 Rau củ quả tập kết tại TP Hồ Chí Minh.
TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội VKBIA chia sẻ: Thời gian gần đây, chúng tôi đã chủ động ủng hộ Quỹ vắc xin của Việt Nam và cũng sớm vận động cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng doanh nghiệp, bạn bè Hàn Quốc ủng hộ qua nhiều hình thức khác nhau. Chúng tôi cũng đã gửi và tiếp tục có những góp ý, hiến kế đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch bệnh. Kể từ khi thời điểm mới bùng dịch tại TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 6/2021 cho tới nay.
Chúng tôi đã hỗ trợ gần 200.000 khẩu trang y tế, 9700 khẩu trang N95, 6000 chiếc kính chống giọt bắn, 3000 đôi găng tay y tế, gần 1000 bộ đồ bảo hộ y tế, 20 thùng siro ho hỗ trợ điều trị và các vật tư thiết yếu phòng chống SARS-Cov-2 cho các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, các trung tâm và trạm y tế. Đồng thời cũng thực hiện việc hỗ trợ nhu yếu phẩm đến người dân đã và đang còn gặp nhiều khó khăn tai TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi hy vọng rằng những tấm lòng thơm thảo đầy nghĩa tình của người Việt Nam trong và ngoài nước sẽ được tiếp tục lan tỏa, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tất cả đều chung một mục đích: “Chia sẻ để yêu thương - Yêu thương để cùng chia sẻ - Vì một Việt Nam khỏe mạnh".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần