Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

V.League nổi sóng vì… cái loa

Kinhtedothi - Loa điện, dàn âm thanh lâu nay là vật dụng cổ vũ quen thuộc của các cổ động viên (CĐV) trên khắp cả nước.
Thế nhưng, công cụ ấy bỗng chốc khiến làng bóng đá nổi sóng. Ban tổ chức (BTC) V.League thì cứng nhắc, đội bóng thì bối rối về cách xử lý, trong khi CĐV thì nổi giận đùng đùng.

“Thính phòng hóa” sân vận động?

Mới đây, BTC giải đã ra văn bản yêu cầu cấm dùng loa điện, dàn âm thanh cổ vũ bóng đá. BTC khẳng định: “Căn cứ báo cáo của giám sát trận đấu và ghi nhận thực tế của các thành viên BTC giải, việc sử dụng loa điện trong hoạt động cổ vũ của các hội CĐV ở một số trận đấu đã làm ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn, tổ chức, điều hành và thi đấu; một số nơi còn xuất hiện tình trạng cổ động với những lời lẽ thiếu văn minh. Điều này đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của các CLB nói riêng và của giải đấu nói chung”.

Quyết định này ngay lập tức bị các hội CĐV phản ứng, trong đó có Hội CĐV Quảng Ninh vốn đã tạo được bản sắc cổ vũ nhờ dàn âm thanh sống động trên sân Cẩm Phả. Quan điểm của các hội CĐV là “không thể thính phòng hóa” sân vận động. Bóng đá là một mộn thể thao đặc thù, sự sống động của các khán đài được coi là bệ phóng cho các nghệ sĩ sân cỏ thăng hoa. Nếu không có những công cụ hỗ trợ cổ vũ, không thể tạo sóng trên khán đài, khiến bóng đá mất đi sự sôi động, hấp dẫn. Các CĐV cũng khẳng định, không thể đổ lỗi cho âm thanh trên khán đài làm ảnh hưởng đến công tác điều hành giải đấu, nhất là sai sót của trọng tài!

Nguy cơ bị tẩy chay

Sau những tranh cãi, công văn đi, công văn lại, bất đồng giữa BTC giải và CĐV, mà cụ thể ở đây là Hội CĐV Quảng Ninh chưa được thu hẹp. BTC giải bảo lưu quan điểm cần phải cấm loa điện, dàn âm thanh trên các khán đài. Ngay lập tức, họ nhận sự phản ứng dữ dội từ Hội CĐV Quảng Ninh. Theo đó, Hội CĐV xuất sắc nhất 2 năm liên tiếp khẳng định BTC giải làm việc trái điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Các quy định hiện hành không cấm việc sử dụng loa điện, dàn âm thanh khi cổ vũ.

Không dừng lại ở đó, Hội CĐV Quảng Ninh đã làm văn bản gửi đến nhà tài trợ giải Toyota và tuyên bố tẩy chay trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Cần Thơ vào cuối tuần. Toàn bộ khán đài B sẽ bị bỏ trống. Hội CĐV này cũng tuyên bố không nhận giải thưởng xuất sắc nhất tháng 5 như một hình thức phản đối.

Cuộc đấu giữa BTC giải và CĐV được dự báo là chưa có hồi kết khi mà hai bên vẫn chưa chịu ngồi lại để nhìn về một hướng. Nhưng thông qua sự lệch pha về quan điểm, người ta nhận ra rằng, đang tồn tại những khác biệt về khái niệm bóng đá chuyên nghiệp giữa các bên. BTC giải đang sử dụng triệt để quyền hạn của mình thông qua các quy định buộc đội bóng phải tuân theo. Tuy nhiên, sự phản biện từ cơ sở đang khiến BTC giải bối rối, thậm chí là bất lực.

Vậy nên, để có một nền bóng đá chuyên nghiệp, một giải đấu tiên tiến thì đòi hỏi những người hoạt động trong lĩnh vực này phải thật sự nắm luật, hiểu luật và biết vận dụng luật. Đã đến lúc các nhà quản lý phải đối diện với sự phản biện từ xã hội, coi đó là cơ hội để dần hoàn thiện cuộc chơi thay vì đưa ra những mệnh lệnh hành chính không phù hợp với bối cảnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ