VNPT Hà Nội rút kinh nghiệm về sự cố mất liên lạc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Kinh tế & Đô thị đăng bài viết: “Nhiều thuê bao Vinaphone mất liên lạc không rõ nguyên nhân”, chiều 24/3 đại diện VNPT Hà Nội đã có thông tin trả lời chính thức về sự cố đáng tiếc này.

Theo ông Đặng Anh Sơn – Giám đốc VNPT Hà Nội, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, VNPT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát về truyền dẫn, card điều khiển thiết bị tại các trạm phát sóng BTS khu vực phố Huỳnh Thúc Kháng để tìm nguyên nhân khắc phục, đảm bảo chất lượng sóng Vinaphone phục vụ khách hàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, sự cố xảy ra với các thuê bao ở khu vực Huỳnh Thúc Kháng là do lỗi card điều khiển tại một trạm phát sóng (BTS) đặt tại đây. VNPT Hà Nội đã khẩn trương liên hệ chủ nhà cho thuê địa điểm lắp đặt cơ sở hạ tầng trạm phát sóng để thay thế card điều khiển mới. Đến 8 giờ 27 phút ngày 24/3 trạm phát sóng nêu trên đã được khắc phục và chất lượng mạng Vinaphone tại phố Huỳnh Thúc Kháng đã đảm bảo chất lượng theo quy định, không xảy ra tình trạng mất liên lạc và rớt gói khi sử dụng 3G.

“Với tình trạng chậm trễ khi xử lý dự cố nêu trên, ngoài nguyên nhân khách quan do chủ nhà cho thuê cơ sở hạ tầng đi vắng, VNPT Hà Nội xin nghiêm túc rút kinh nghiệm trong điều hành sửa chữa để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Trong thời gian tới, VNPT Hà Nội mong muốn nhận được sự hợp tác hơn nữa và tiếp nhận các thông tin từ quý Báo để kịp thời chỉ đạo khắc phục sự cố” – đại diện VNPT Hà Nội bày tỏ.

Cũng trong chiều 24/3, nhân viên kỹ thuật thuộc Trung tâm điều hành thông tin của VNPT Hà Nội cũng đã đến đo kiểm sóng tại khu vực phố Huỳnh Thúc Kháng. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy sóng thoại 2G và 3G của Vinaphone đã đảm bảo, các thuê bao ở khu vực này có thể nghe gọi được bình thường.