VNPT Hà Nội triển khai nhiều giải pháp kinh doanh phù hợp

Chia sẻ

Kinhtedothi - Trong các năm gần đây, đặc biệt là từ đầu năm 2014, người dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang do tốc độ cao và có nhiều tiện ích kèm theo.

Chính vì vậy, VNPT Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp kinh doanh phù hợp, phát triển mạnh dịch vụ băng rộng, di động và chặn đà suy giảm dịch vụ điện thoại cố định.

Báo cáo tổng kết của VNPT Hà Nội tại Hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 tổ chức sáng 20/1 khẳng định, năm qua, VNPT Hà Nội đã chủ động đưa ra các gói cước và các chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội còn tổ chức thực hiện cơ chế tiền lương tiếp thị thuê bao mới, qua đó tạo động lực cho các đơn vị đẩy mạnh hoạt động tiếp thị thuê bao, khuyến khích tất cả cán bộ, công nhân viên của VNPT Hà Nội tham gia vào các hoạt động tiếp thị, bán hàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Kết quả trong năm đã có 40.562 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ FiberVNN (tăng gấp 4 lần so với năm 2013). Trong đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng gói cước F2F chiếm tỷ lệ gần 70%; số thuê bao FiberVNN thực tăng đạt 37.030 (đã trừ 3.532 thuê bao hủy), tăng gấp 4,2 lần so với năm 2013 cho thấy hiệu quả của các giải pháp kinh doanh dịch vụ FiberVNN.

Bên cạnh việc phát triển FiberVNN, VNPT Hà Nội tiếp tục có các giải pháp phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ MegaVNN, trong năm đã có chính sách ưu đãi giảm cước sử dụng hàng tháng đối với khách hàng đóng trước cước sử dụng, ban hành gói cước giá rẻ MegaCheap tại các khu vực có dung lượng sử dụng dưới 50%… Do vậy, số thuê bao MegaVNN phát triển mới năm 2014 tăng 7% so với năm 2013.

Với dịch vụ di động Vinaphone, VNPT Hà Nội đã làm tốt công tác phối hợp với Vinaphone để triển khai có hiệu quả các chương trình khuyến mại phát triển thuê bao; Trong năm 2014, số thuê bao VNP trả sau hòa mạng mới đạt 74.348, số  thực tăng đạt 51.776 thuê  bao (đã trừ 22.572 thuê bao hủy), vượt 73% so với kế hoạch giao và tăng gấp 4,8 lần so với năm 2013.

Với dịch vụ cố định, MyTV, VNPT Hà Nội đã tổ chức triển khai nhiều giải pháp chặn đà suy giảm của điện thoại cố định và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ MyTV trên địa bàn. Các kênh tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng, truyền thông, quảng cáo... cũng được công ty chú trọng nâng cao hiệu quả.

Nhờ vậy, năm 2014, tổng doanh thu của công ty tăng 3% so với thực hiện năm 2013, trong đó doanh thu Viễn thông - CNTT tăng 3% so với năm 2013. VNPT Hà Nội đã hoàn thành kế hoạch nộp điều tiết với Tập đoàn VNPT và nộp ngân sách địa phương. Trong đó, nộp điều tiết về Tập đoàn đạt 1.179 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương đạt 232 tỷ đồng.