Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là điện thoại di động, điện thoại thẻ vài năm gần đây không còn được khách hàng sử dụng phổ biến. Từ năm 2002 đến nay, doanh thu dịch vụ CardPhone ngày càng suy giảm, dù VNPT đã nỗ lực duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ với các giải pháp cả về tổ chức kinh doanh, chính sách giá cước, hoa hồng, bán thẻ… VNPT còn phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước xây dựng phương án đầu tư, nâng cấp hệ thống trạm trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đầu tư - khai thác kinh doanh dịch vụ truyền thống kết hợp với các hình thức kinh doanh quảng cáo thương mại… Tuy nhiên, do nhu cầu của thị trường và thói quen của người sử dụng dịch vụ đã thay đổi và trước sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ thay thế… nên CardPhone rất khó có thể duy trì và phát triển.
Tính đến hết tháng 12/2012, VNPT đã tháo dỡ 9.949 trạm. Số trạm trên mạng hỏng không hoạt động đang chờ tháo dỡ, thu hồi là 1.096 trạm và số trạm còn đang hoạt động là 1.029 trạm.
Nhằm đảm bảo lợi ích của người sử dụng dịch vụ và các bên liên quan, VNPT sẽ thông báo các đại lý, khách hàng còn tồn thẻ CardPhone đến các điểm giao dịch của VNPT tỉnh/thành phố gần nhất để bồi hoàn giá trị thẻ còn lại mà khách hàng/đại lý đã mua và chưa sử dụng hết. Việc hoàn trả số tiền còn lại trong thẻ Cardphone được thực hiện bằng tiền hoặc thẻ cào di động Vinaphone, tùy yêu cầu.