Vô địch ở Ấn Độ, Hoàng Nam vào top 20 tay vợt trẻ thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một ngày sau khi cùng tay vợt Alberto xuất sắc đánh bại Fukuda - Tokuda (Nhật) với...

Kinhtedothi - Một ngày sau khi cùng tay vợt Alberto xuất sắc đánh bại Fukuda - Tokuda (Nhật) với các tỷ số 6-3; 6-4 để đăng quang một cách thuyết phục nội dung đôi nam giải Asian Closed Junior Championships 2015 tại Ấn Độ, Hoàng Nam tiếp tục bước vào trận chung kết đơn nam với Renta Tokuda.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Hoàng Nam vào trận chung kết giải thuộc nhóm B1 trẻ của ITF nhưng với sự tự tin cao đội cùng phong độ ấn tượng thời gian qua, tay vợt trẻ Việt Nam đã có thêm một trận đấu xuất sắc. Renta Tokuda có khởi đầu tốt hơn khi vượt lên trong set đầu tiên nhưng Hoàng Nam đã chơi thăng hoa sau đó.
Vô địch ở Ấn Độ, Hoàng Nam vào top 20 tay vợt trẻ thế giới - Ảnh 1
 
Càng đánh càng sung mãn, Hoàng Nam đã hạ gục đối thủ đến từ Nhật Bản lần lượt các tỉ số 5-7, 6-2, 6-3 để đăng quang nội dung đơn nam. Có một điều khá đặc biệt, trên con đường vô địch, Hoàng Nam đã liên tiếp hạ gục các tay vợt Nhật Bản và Tokuda là người thứ tư đến từ xứ mặt trời mọc gục ngã trước Hoàng Nam.

Với điểm số thu được từ giải đấu (180 điểm) chắc chắn Hoàng Nam sẽ thăng tiến mạnh trên BXH các tay vợt trẻ thế giới (tốp 20 thế giới).

Liên quan đến lịch trình sắp tới của Hoàng Nam, tay vợt 18 tuổi đang đứng trước những khó khăn khi tham dự nội dung đơn nam tại giải trẻ Roland Garros từ ngày 31-5 đến 5-6, trong khi bộ môn quần vợt đang rất kỳ vọng vào anh tại SEA Games sắp tới (khai mạc vào ngày 6-6 ở Singapore).