Vờ là người nhà bệnh nhân để trộm cắp IC xe máy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiến giả là người nhà bệnh nhân đi lang thang vào khu vực để xe của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa để tìm cơ hội trộm cắp IC xe máy. Mỗi chiếc IC sau khi trộm cắp đối tượng chỉ bán với giá 500 ngàn đồng…

Đối tượng Trần Quốc Tiến.
Đối tượng Trần Quốc Tiến.
Công an quận Đống Đa (Công an TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Trần Quốc Tiến (SN 1993, quê ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp IC xe máy.

Theo cơ quan điều tra, Trần Quốc Tiến là đối tượng chuyên tìm những xe máy Honda Lead không có người trông coi để tháo trộm IC. Cuối tháng 8/2016, Tiến bị bắt giữ sau khi thực hiện tháo trộm IC xe máy Honda Lead trong Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Hà Nội.

Cụ thể, Tiến giả vờ là người nhà bệnh nhân, đi lang thang vào khu vực để xe của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, phát hiện xe máy Honda Lead, BKS 30N - 764.17, của chị Nguyễn Thanh H (nhân viên bệnh viện) để trong bãi xe, nhưng không thấy có bảo vệ trông coi. Đối tượng dùng tuốc - nơ -vít tháo mặt nạ xe và giật lấy chiếc IC bên trong rồi nhanh chóng lẩn ra khỏi bệnh viện. Đối tượng đem bán chiếc IC này với giá 500 nghìn đồng.

Trước đó, ngày 9/7, cũng với thủ đoạn tương tự, Tiến đã thực hiện hành vi trộm cắp lấy được IC của một xe máy Honda Lead của bệnh nhân tại khu vực để xe của Bệnh viện đa khoa Đống Đa (Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần